Y án 18 năm tù cho kẻ tưới xăng đốt chết người yêu

VOVGT - Ngày 7/6, TAND tối cao TP.HCM đã tổ chức phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lương Ngọc Biển (SN 1994, quê Bình Định) về tội Giết người.

Theo hồ sơ điều tra, sau chưa tới 1 tháng quen nhau qua mạng Interner, Biển và chị Đỗ Thị Phụng đã quyết định dọn về sống cùng nhau như vợ chồng tại quận 3 (TP.HCM).

Tuy nhiên trong thời gian chung sống, giữa Biển và người yêu liên tục xảy ra mâu thuẫn cự cãi nhau nên chị Phụng cảm thấy chán chường và muốn chia tay nhưng không được.

Đến trưa 19/12/2015, chị Phụng đọc được tin nhắn trong máy của Biển với nội dung “nhớ mua Nỏ” (Nỏ là dụng cụ sử dụng ma túy). Lo lắng nên chị Phụng đã truy hỏi Biển nhưng Biển không thừa nhận nên dẫn đến 2 bên cự cãi rồi xô sát với nhau khiến tủ kính trong nhà bị vỡ.

Lúc này, Phụng nhặt 1 mảnh gương rồi hù dọa chửi bới Biển khiến bị cáo bức xúc nảy sinh ý định giết chết người yêu.

Bị cáo Biển với cơ thể chằng chịt thẹo do bỏng đứng trước vành móng ngựa

Nghĩ là làm, Biển ra ngoài mua 2 lít xăng đem về phòng trọ rồi khóa trái cửa. Lúc này chị Phụng đang nằm trên nền nhà thì bị Biển ném quần áo lên người rồi tưới xăng châm lửa đốt. Bị người yêu châm lửa thiêu sống, chị Phụng đau đớn giằng co với Biển để tìm đường thoát thân.

Quá trình giằng co khiến Biển cũng bị phỏng nên đối tượng mở cửa phòng kéo theo Phụng ra ngoài rồi kêu cứu. Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng chị Phụng đã tử vong tại bệnh viện. Biển bị công an bắt giữ sau đó và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Khuôn mặt, tay chân của Biển cũng bị phỏng nặng, biến dạng nặng nề, những ngón tay gần như đã bị hoại tử và cắt bỏ gần hết.

Trong quá trình thụ án, bị cáo nhiều lần tâm sự rằng thấy bạn gái mình về trong mơ. Biển có một khao khát và nhờ luật sư giúp đỡ cố xin dùm một tấm ảnh của người yêu cũ để nhìn cho đỡ nhớ.

Tuy nhiên những hối hận của bị cáo đã quá muộn, hậu quả mà bị cáo gây ra là quá lớn nên HĐXX quyết định tuyên y án 18 năm tù giam đối với bị cáo Lương Ngọc Biển về tội danh giết người.