Xác lập kỷ lục thế giới cho quyển sách thư pháp “Nguyễn Đình Chiểu thi tập”

Tối 01/7), tại khu Di tích quốc gia đặc biệt, khu Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bế Tre, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Chương trình công bố, trao kỷ lục Việt Nam, kỷ lục thế giới cho quyển sách thư pháp “Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển".

Liên nh Kỷ lục thế giới - Worldkings cũng đã xác lập kỷ lục thế giới đối với Kỷ lục gia, nhà thư pháp Vũ Đăng Học và Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre

“Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển" là một tập thơ gồm 200 tác phẩm do Nghệ nhân Vũ Đăng Học thực hiện và trao tặng lại cho tỉnh Bến Tre nhân kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Sách dày 209 trang, chế tác thủ công trên nền giấy xuyến chỉ, với kích thước 1,8m x 1,4m, trọng lượng gần 500 kg.

Công trình được thực hiện trong 5 tháng, trong đó chỉ riêng phần viết thư pháp đã mất hơn 3 tháng. Nội dung sách gồm hai phần chính: Phần 1 là tập hợp những tác phẩm tiêu biểu do Cụ Đồ sáng tác; Phần 2 là những vần thơ ca ngợi, nhận định và cảm nhận của hậu thế viết về danh nhân.

Theo các chuyên gia viết thư pháp cho biết, việc viết trên giấy xuyến chỉ khổ lớn là việc làm không hề dễ bởi người viết phải viết theo kiểu cuốn chiếu, đòi hỏi người viết phải có bút pháp tốt và độ nhạy cảm mỹ thuật cao mới có thể trình bày nội dung được cân đối.

Tại buổi lễ, Tổ chức kỷ lục Việt Nam - VietKings đã chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam cho Kỷ lục gia, nhà thư pháp Vũ Đăng Học và Thư viện Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre với nội dung: Người thực hiện quyển thơ “Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển" viết bằng thư pháp chữ Việt lớn nhất và Quyển thơ “Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển" viết bằng thư pháp chữ Việt lớn nhất.

Ngoài ra, Liên nh Kỷ lục thế giới - Worldkings cũng đã xác lập kỷ lục thế giới đối với Kỷ lục gia, nhà thư pháp Vũ Đăng Học và Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre với nội dung: Người thực hiện quyển thơ “Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển" viết bằng thư pháp chữ Việt lớn nhất thế giới và Quyển thơ “Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển" viết bằng thư pháp chữ Việt lớn nhất thế giới.