Vụ sạt lở đất ở Hà Giang: Số người tử vong tăng lên 11

Đến 14h chiều nay (13/11), Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể thứ 11 trong vụ sạt lở đất vào xe 16 chỗ trên quốc lộ 34 qua tỉnh Hà Giang. Nghi vấn còn khoảng 5 người nữa đang nằm dưới đất, bộ đội và công an đang khẩn trương tìm kiếm.

Liên quan đến vụ sạt lở đất vào xe 16 chỗ trên quốc lộ 34 qua tỉnh Hà Giang, đến 14h chiều nay (13/7), từ hiện trường, lãnh đạo xã Yên Định, huyện Bắc Mê, Hà Giang cho biết 11 thi thể được tìm thấy đã được chuyển đi làm thủ tục xác định danh tính. Trong số tạm xác định có 2 trẻ em.

Dựa trên thông tin số người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ dự kiến còn khoảng 5 người mất tích. Việc tìm kiếm đang được tiếp tục ở các điểm khả nghi trong khu vực sạt lở và theo dòng chảy của đất đá.

Hiện trường vụ sạt lở đất khiến 11 người tử vong

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã đến hiện trường chỉ đạo hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh cùng lực lượng 4 tại chỗ của địa phương tập trung tìm kiếm người mất tích do sạt lở đất và người bị tử vong do đất đá vùi lấp.

"Chỉ đạo các lực lượng đào, san lấp khu vực sạt lở để cứu người đang còn mắc kẹt, đồng thời tại điểm sạt lở, hướng dẫn đưa người và phương tiện ra khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn giao thông", Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang Thào Hồng Sơn cho biết.

Cũng trong chiều nay, Cục Đường bộ Việt Nam ra công điện khẩn, yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Giang tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người trực gác tại hai đầu đoạn đường bị sạt lở; kiểm soát giao thông, chủ động điều tiết giao thông, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông cho người, phương tiện khu vực nêu trên.

Phối hợp với các ban, ngành và chính quyền địa phương xử lý hiện trường, thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở; tổ chức thăm hỏi, động viên đồng thời gửi lời hỏi thăm, chia buồn sâu sắc của Cục Đường bộ Việt Nam đến các nạn nhân, gia đình nạn nhân.

"Sở Giao thông vận tải Hà Giang huy động nhân lực, trang thiết bị, máy móc để hót sụt, khắc phục nhanh hậu quả vụ sạt lở đất tại Km10+950 QL.34 bảo đảm thông xe sớm nhất nhưng phải lưu ý, việc tìm kiếm cứu nạn và khắc phục thiên tai phải bảo đảm an toàn cho người, thiết bị thi công" Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.

Vụ sạt lở đất xảy ra khoảng 4h rạng sáng nay (13/7), tại km 10+950, quốc lộ 34, thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định. Theo thuật lại của những người thoát chết, thời điểm đó bùn đất đã phủ mặt đường. Chiếc ô tô 16 chỗ đi đến đoạn này thì kẹt lại. Một số người đi xe 7 chỗ phía sau cùng người dân đi xe máy xuống giúp đẩy chiếc xe ra khỏi khu vực lầy lội. Đúng lúc đó thì sạt lở lớn xảy ra đúng vị trị chiếc xe đang được đẩy, vùi lấp nhiều người.