Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hơn 500 người vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Nguyễn Sử: Chủ nhật 13/10/2024, 17:01 (GMT+7)

Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC) chính thức thành lập Xí nghiệp vận hành và Xí nghiệp bảo trì để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình vận hành khai thác thương mại tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Hơn 500 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC) tham dự lễ phát động ra quân phối hợp vận hành thử toàn tuyến

Hơn 500 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC) tham dự lễ phát động ra quân phối hợp vận hành thử toàn tuyến

Ngày 13/10, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC) tổ chức buổi gặp gỡ người lao động và ra quân phối hợp vận hành thử toàn tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Tại buổi lễ, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, chia sẻ rằng sau khoảng thời gian dài hoạt động, đơn vị đã quy tụ được hơn 500 nhân sự, được đào tạo, chuyển giao công nghệ từ nhà thầu, chuyên gia nước ngoài để chuẩn bị cho hành trình vận hành tuyến metro đầu tiên tại TP.HCM.

Đây sẽ là những nhân sự trụ cột, nền tảng cho hệ thống đường sắt đô thị của thành phố. 

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 trao cờ phát động ra quân phối hợp vận hành thử tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 trao cờ phát động ra quân phối hợp vận hành thử tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Cùng ngày, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 chính thức trao quyết định thành lập Xí nghiệp vận hành và Xí nghiệp bảo trì. Trong đó, Xí nghiệp vận hành sẽ đảm nhiệm điều hành hoạt động hàng ngày, tập trung đội ngũ lái tàu, nhân viên nhà ga và các bộ phận hỗ trợ. Mục tiêu là tạo ra một dịch vụ an toàn và tiện lợi cho hành khách, đồng thời đảm bảo quy trình vận hành thử nghiệm đạt chuẩn.

Đối với Xí nghiệp bảo trì, đơn vị này sẽ quản lý và bảo trì toàn bộ hệ thống kỹ thuật, từ đầu máy đến cơ sở hạ tầng. Đội ngũ kỹ thuật viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện bảo dưỡng định kỳ và khắc phục sự cố, đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục và an toàn.

Ông Lê Minh Triết - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 phát biểu chỉ đạo công tác vận hành thử toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Ông Lê Minh Triết - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 phát biểu chỉ đạo công tác vận hành thử toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Ông Triết cho biết, việc thành lập hai xí nghiệp không chỉ thể hiện cam kết xây dựng một hệ thống giao thông công cộng hiện đại mà còn là nền tảng cho sự phát triển bền vững của thành phố.

Đối với việc vận hành thử trước khi tuyến metro đưa vào hoạt động chính thức, ông Triết cho biết,từ 14/10 đến 7/11, sẽ vận hành 20%, khoảng từ 4-6 tàu trên một khung giờ và thời gian giãn cách giữa mỗi chuyến là khoảng 10'; tiếp đến từ 7/11 đến 14/11, sẽ vận hành 100%, cứ 4'30'' sẽ có một chuyến khởi hành.

Ông Lê Minh Triết - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 trao quyết định thành lập và bổ nhiệm cán bộ cho 2 xí nghiệp

Ông Lê Minh Triết - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 trao quyết định thành lập và bổ nhiệm cán bộ cho 2 xí nghiệp

"Đến thời điểm hiện nay, ở góc độ công tác chuẩn bị vận hành, công ty chúng tôi đã đủ năng lực để đảm bảo nhiệm vụ vận hành khai thác tuyến. Về phía Ban quản lý dự án, Ban đường sắt đô thị TP.HCM sẽ thúc đẩy công tác đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, làm việc với hội đồng nghiệm thu nhà nước... để được chấp thuận, đưa tuyến metro vào khai thác sử dụng đúng kế hoạch", ông Triết nói.

Ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết các gói thầu của dự án metro số 1 cơ bản đã hoàn thiện. Trong đó, công tác thi công, lắp đặt đã xong 99,9%. Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đang bám sát, kiểm soát tiến độ, đảm bảo thực hiện các công đoạn để đưa tuyến metro số 1 vào vận hành khai thác trong năm 2024.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.