Vụ ô tô lao xuống vực khiến 7 người thương vong: Không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận chuyển khách

Hiện sơ bộ xác định ô tô chở khách du lịch do tài xế Quả điều khiển không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận chuyển khách du lịch theo Nghị định 10/2020...

Hiện trường vụ tai nạn

Cục CSGT (Bộ Công an) tiếp tục thông tin vụ TNGT nghiêm trọng trong vụ ô tô lao xuống vực khiến 3 người chết, 4 người bị thương ở Hà Giang.

Cả 04 người bị thương trong vụ TNGT đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang trong sáng nay. Lái xe Sùng Mí Quả bị thương nặng.

Hiện Công an Hà Giang đã bàn giao 01 người chết (bàn giao tại Tp.Hà Giang) cho gia đình đưa về mai táng; 02 người đã chuyển về Hà Nội để bàn giao cho gia đình. Lái xe Sùng Mí Quả có GPLX hạng C do Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang cấp, có giá trị đến 14/6/2022.

Mẫu máu thu được của lái xe CQĐT CA huyện Đồng Văn đã gửi về Hà Nội để giám định cồn và ma túy (ngày 9/11 chuyển về HN). Hiện sơ bộ xác định xe ô tô chở khách du lịch do Sùng Mí Qủa điều khiển đã không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận chuyển khách du lịch theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP. CQĐT tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành rà soát, đánh giá toàn diện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, tập trung vào các điều kiện an toàn của xe chở học sinh, xe chở khách du lịch.

Từ đó kiến nghị những giải pháp ngăn chặn những điều kiện có khả năng gây mất an toàn. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm của cá nhân, tổ chức là chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải hành khách.

Trước đó, khoảng 11h ngày 8/11, tại đường liên thôn TT Đồng Văn - Thôn Bản Mồ, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong tại chỗ, 4 người bị thương. Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đồng Văn và các lực lượng chức năng đã có mặt tại địa bàn, khẩn trương đưa những người bị thương vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Thông tin ban đầu, chiếc ô tô mang BKS: 23A - 071.95 do tài xế Quả điều khiển đi xuống khu vực sông Nho Quế đã rơi xuống vực sâu khoảng 100m. Được biết, phương tiện là xe Uaz, sản xuất năm 1990, hạn đăng kiểm đến 26/1/2021. Trên xe gồm có 6 khách du lịch người Đà Nẵng và 1 lái xe. Hậu quả vụ tai nạn khiến 3 người tử vong và 4 người bị thương.