Vụ cầu thu phí theo tuổi thọ: Thống nhất thời gian thu phí là 20 năm

VOVGT - UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, hiện đã thống nhất thời gian thu phí đối với cầu dân sinh Rạch Ráng là 20 năm.

Cầu dân sinh Rạch Ráng được thu phí 20 năm kể từ khi đưa vào khai thác, sử dụng

Liên quan đến vụ việc Cầu dân sinh Rạch Ráng được thu phí theo tuổi thọ, ngày 5/12, UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, hiện đã thống nhất thời gian thu phí đối với cây cầu này là 20 năm.

Theo đó, vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với chủ đầu tư Cầu dân sinh Rạch Ráng (thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời), các bên đã đi đến thống nhất thời gian khai thác thu phí cầu Rạch Ráng là 20 năm, tính từ khi công trình đưa vào sử dụng (tháng 7/2010).

UBND tỉnh Cà Mau giao UBND huyện Trần Văn Thời cùng với nhà đầu tư ký văn bản thỏa thuận, với nội dung: Thời gian khai thác thu phí, mức phí; thời điểm kết thúc thu phí và nhà đầu tư bàn giao lại công trình cho Nhà nước quản lý, khai thác; công tác quản lý, bảo trì công trình và các thỏa thuận khác có liên quan.

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam đã thông tin, Cầu dân sinh Rạch Ráng do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Liêm Duyên Hải làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn khoảng 15 tỷ đồng. Cầu được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2010 nhưng thông tin thời gian thu phí không được công khai đến người dân.

Thời gian gần đây, người dân địa phương có ý kiến yêu cầu làm rõ thời hạn thu phí và được biết cầu này được thu phí theo tuổi thọ. Đáng nói, tuổi thọ của cầu không được xác định, bà con địa phương không đồng tình và cho rằng cần làm rõ./.