Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Mẹ ruột đề nghị khởi tố chồng cũ 3 tội danh

Trong đơn, người mẹ ruột của bé gái bị bạo hành đa đề nghị cơ quan công an tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với chồng cũ là ông Nguyễn K.T.Th và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang về 3 tội danh.

Việc bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong đã gây phẫn nộ trong dư luận

Ngày 29/12, bà Nguyễn Thị H. (là mẹ ruột) và ông Nguyễn Quang V. (là anh của bà H.) cho biết, đã có đơn gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh đề nghị khởi tố ông Nguyễn K. T.Th. và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Đơn đề nghị khởi tố ông Th. của bà H. được gửi đến cơ quan chức năng sau khi cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trang để điều tra về hành vi “hành hạ trẻ em”.

Trong đơn, bà H. có nói rõ, tháng 8/2020 bà và chồng ly hôn vì ông Th. đã quan hệ bất chính với bà Trang. Sau khi ly hôn, bé V.A theo cha thì ông Th., bà Trang cấm cản bà H. thăm con. Hơn một năm nay, bà H. chỉ gặp con 2 - 3 lần và lần gặp mới đây nhất là vào tháng 12/2020.

“Tôi và gia đình cực kỳ căm phẫn đối với việc hành hạ chính con ruột mình của ông Th. và người bạn gái của ông ta đối với con của tôi. Không ngờ người cha ruột sinh thành ra cháu lại chính là người cùng với một người phụ nữ khác đã đánh đập, hành hạ dẫn đến cái chết đau đớn của cháu”, mẹ bé V.A trình bày. 

Hiện cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Bà H. đề nghị Quý cơ quan tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn K.T.Th và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang về 3 tội:

“Tội giết người” theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình (sửa đổi, bổ sung 2017) với tình tiết tăng nặng tại điểm k khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

“Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 185 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

 “Tội không tố giác tội phạm” theo quy định tại khoản 1 Điều 390 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017). Đồng thời, chúng tôi kính đề nghị Quý cơ quan áp dụng biện pháp tạm giam đối với ông Nguyễn K.T.Th và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang theo quy định tại Điều 119 Bộ luật tố tụng hình sự 2015.

Trước đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo công an thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan đến vụ việc bé N.T.V.A nghi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Lao động - thương binh và xã hội tiếp tục theo dõi, phối hợp, hướng dẫn UBND quận Bình Thạnh thực hiện hỗ trợ, can thiệp, trợ giúp đồng thời theo dõi tiến độ xử lý vụ việc và tổng hợp báo cáo theo quy định. Bên cạnh đó, các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc, phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với trẻ em, không để xảy ra vụ việc bạo lực trẻ em tương tự trên địa bàn.