Vietravel Airlines bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc, chuẩn bị khai thác hàng không gắn với du lịch

Ngày 4/11 tại TPHCM, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam - Vietravel Airlines đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc đối với ông Livio Arizzi (quốc tịch Ý).

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vietravel tặng hoa chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Livio Arizzi

Ông Livio có trình độ tiến sĩ, đồng thời là cơ trưởng dày dạn kinh nghiệm với hơn 20.000 giờ bay trên các loại máy bay thương mại hiện đại. Trong thời gian tới, ông Livio sẽ phụ trách mảng tìm kiếm và mua máy bay phục vụ kế hoạch khai thác của hãng, cũng như tiếp cận và sử dụng nguồn nhân lực hàng không chất lượng cao từ nước ngoài; bên cạnh trọng trách chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham gia sâu vào thị trường hàng không quốc tế.

Vietravel Airlines sẵn sàng cất cánh vào cuối quý II, đầu quý III-2020 với số máy bay trong năm đầu tiên khai thác là ba chiếc, tăng lên tám chiếc vào năm thứ năm. Dự kiến hãng sẽ khai thác loại máy bay thân hẹp A320/A321, B737 hoặc tương đương và máy bay thân rộng A330/A 350; B787 hoặc tương đương.

Ông Vũ Đức Biên - Phó Tổng Giám đốc Vietravel phát biểu nhận nhiệm vụ

Chia sẻ về tiến độ xúc tiến thành lập hãng hàng không, ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines cho biết: hiện các thủ tục xin phép chủ trương đầu tư đã gửi các bộ ngành và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo ông Vũ Đức Biên, Vietravel Airlines được định hướng là hãng hàng không thế hệ mới gắn với du lịch, chủ yếu khai thác các đường bay phục vụ du khách theo hình thức thuê bao nguyên chuyến bay (charter flight). Mỗi năm, chỉ tính riêng doanh thu từ tiền mua vé máy bay của Công ty Vietravel đối với các hãng hàng không vào khoảng 3.000 tỉ đồng nên sẽ là lợi thế của hãng. So với các nước trong khu vực, Việt Nam mới chỉ có khoảng 5 hãng hàng không nên dư địa thị trường còn rất lớn. 

Ông Vũ Đức Biên chia sẻ: "Chiến lược dài hạn của hãng là thuê phi công nước ngoài, liên kết đào tạo, tuyển dụng phi công trong nước chứ không lôi kéo phi công từ hãng khác trong bối cảnh thị trường nguồn nhân lực đang phức tạp. Vì việc này sẽ đẩy chi phí tuyển dụng của các hãng tăng lên và là kiểu cạnh tranh không lành mạnh. Do đó, Vietravel Airlines đã làm việc với các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế như Brookfiel Aviation, Sigma Aviation Services... để cung cấp nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không, đặc biệt là phi công, thợ bảo dưỡng tàu bay."