Vận động thanh niên nghi ngáo đá ôm lựu đạn cố thủ gần ngân hàng

Tới hơn 19h ngày 30/1, lực lượng chức năng công an quận 10 vẫn đang tiếp tục phong tỏa hiện trường và cố gắng vận động nam thanh niên nghi ngáo đá ôm lựu đạn và súng cố thủ trong nhà gần ngân hàng trên đường Lý Thái Tổ.

Hiện trường vụ việc

Theo thông tin từ Công an quận 10, vào khoảng 16h30 chiều ngày  30/1, một tổ công tác của công an phường 9, quận 10, Tp.HCM trong khi đi tuần tra thì phát hiện nam thanh niên nghi ngáo đá nên tiến hành các thủ tục kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra nam thanh niên này chống cự rồi chạy thoát thân vào nhà mình cố thủ. 

Vì phát phát hiện nam thanh niên có súng và lựu đạn trong người, nên để đảm bảo an toàn cho người dân lực lượng chức năng sau đó được điều động tăng cường tới phong tỏa hiện trường, di dời người dân gần khu vực ra khỏi khu vực nguy hiểm và tiến hành vận động người này buông vũ khí đầu hàng.

Trước đó, qua các nguồn tin tố giác tội phạm, công an có tình nghi một nam thanh niên này có dấu hiệu mua bán và sử dụng ma túy. Tuy nhiên, công an chưa tiến hành kiểm tra được vì nam thanh niên này ít khi ở địa chỉ như đăng ký (nhà thường chỉ có mẹ ở).

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường: