Ứng dụng Be bắt tay hợp tác với Vinfast triển khai tính năng beVinfast

Từ hôm nay (23/5), nền tảng đa dịch vụ Be đã chính thức triển khai tính năng beVinFast để giúp khách hàng có thêm cơ hội trải nghiệm xe điện.

Vừa qua, sau khi hơn 1000 chiếc taxi điện Xanh (GSM) đi vào hoạt động tại Hà Nội, TPHCM, cùng hàng ngàn chiếc taxi điện lăn bánh trên đường phố Lâm Đồng, Hải Phòng thì mức độ quan tâm của hành khách đối với loại phương tiện này đã gia tăng đáng kể.

Trong xu thế ấy, nền tảng đa dịch vụ Be cũng đã có những cuộc trao đổi, hợp tác với Vinfast - ông lớn xe điện Việt Nam. 

Đại diện lãnh đạo Be group và GSM ký thỏa thuận hợp tác để triển khai tính năng beVinfast trên ứng dụng Be

Qua quá trình làm việc, đàm phán nghiêm túc thì kể từ hôm nay, tính năng beVinfast đã chính thức đi vào hoạt động trên nền tảng màu vàng quen thuộc của Be bên cạnh các tính năng thông dụng khác như beCar, BeTaxi, beBike….giờ đây, thay vì chọn đi xe sử dụng nhiên liệu đốt trong thì hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc VF E34 màu xanh để có thể trải nghiệm phương thức di chuyển mới.

Phóng viên đã thử thao tác đặt xe từ chung cư 4S Linh Đông (đường 30, p.Linh Đông, Tp.Thủ Đức) đến chợ Thủ Đức với quãng đường 1,7km. Với tính năng beVinfast thì số tiền phải trả là 55.000 đồng trong khi đó số tiền phải trả cho beCar 4 chỗ là 47.000 đồng và 56.000 đồng cho beCar loại 7 chỗ.

Với 1 tác vụ đặt xe khác từ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TPHCM) về trụ sở Đài Tiếng Nói Việt Nam (số 7, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM) thì số tiền phải trả cho tính năng beVinfast là 161.000 đồng còn với beCar 4 chỗ là 130.000 đồng.

Màn hình đặt xe của phóng viên cho thấy sự chênh lệch mức phí giữa beVinfast và beCar

Có thể thấy có sự chênh lệch cước phí nhất định giữa tính năng beCar và beVinfast đối với phương tiện cùng chỗ ngồi. Tuy nhiên, mức chênh lệch này là không thực sự đáng kể và hoàn toàn phù hợp với hành khách có nhu cầu thử trải nghiệm taxi điện.

Trước đó vào ngày 21/3 vừa qua, Be Group đã ký thỏa thuận đầu tư và hợp tác với Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông nh (GSM) nhằm đưa ôtô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. Tính năng độc đáo beVinfast thể hiện nỗ lực của Be Group trong việc tăng thêm trải nghiệm di chuyển cho mọi khách hàng. Với cú bắt tay và kế hoạch thực thi “thần tốc”, Be Group và GSM đã trở thành những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong thúc đẩy cuộc cách mạng xanh trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển.

Bà Vũ Hoàng Yến - Tổng Giám đốc Be Group cho biết lợi thế của Be chính là nền tảng gần 10 triệu khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam đang sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, cùng với sự quan tâm ngày càng lớn của hành khách với xe điện thì hợp tác Be cũng chủ động hợp tác với GSM để giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn.

Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng với năng lực tiên phong và đột phá của sản phẩm VinFast, chúng tôi tin rằng việc hợp tác sâu với GSM hoàn toàn có thể giúp hiện thực hoá tham vọng phủ xanh đường phố trong thời gian ngắn hơn để người dùng và tài xế được trải nghiệm vận chuyển an toàn, không tiếng ồn với chi phí hợp lý”, bà Vũ Hoàng Yến bày tỏ