Trục xuất 2 bác sĩ ngoại quốc liên quan đến phòng khám “vẽ bệnh” moi tiền

Vừa qua, Sở Y tế và Công an TP.HCM đã phối hợp kiểm tra hoạt động một số cơ sở khám chữa bệnh.

Một bệnh nhân và là nạn nhân của phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài (chủ yếu là người Trung Quốc). Ảnh chụp tháng 11-2022 - Ảnh: V.E

Vừa qua, Sở Y tế và Công an TP.HCM đã phối hợp kiểm tra hoạt động một số cơ sở khám chữa bệnh.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện, phòng khám đa khoa Lê Hồng Phong (quận 5), phòng khám đa khoa Quốc Tế (quận 1) có các hành vi vi phạm quy trình về khám chữa bệnh: quảng cáo và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép; sửa hồ sơ bệnh án làm sai lệch thông tin khám chữa bệnh… Các lỗi này đều được Sở Y tế TP.HCM phạt tiền, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh có thời hạn.

Ngoài ra, Công an TP.HCM còn kiểm tra xử lý về công tác cư trú xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài có liên quan đến các phòng khám; và buộc xuất cảnh 2 người nước ngoài.

Công an TP.HCM cam kết tiếp tục phối hợp cùng ngành y tế thường xuyên kiểm tra hoạt động tại các phòng khám bị phản ảnh “vẽ bệnh” moi tiền bệnh nhân, xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời có biện pháp xử lý theo Luật hình sự nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Sở Y tế vừa qua cũng công bố đường dây nóng: 0989.401.155 tiếp nhận phản ảnh riêng về nạn phòng khám "vẽ bệnh, moi tiền" người bệnh. Động thái này mở đầu cho quyết tâm xử lý dứt điểm các vi phạm của phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài (chủ yếu là phòng khám Trung Quốc) bấy lâu nay.