Trải nghiệm làm nông nghiệp sinh thái dịp nghỉ lễ

Có lẽ hiếm có nơi nào ở giữa trung tâm TP.HCM mà trẻ em được thoả sức đi chân đất trên ruộng vườn và phân biệt các loại rau, được lội bùn bắt cá, bắt ốc; chơi những trò chơi dân gian vui nhộn, và tự tay đi thu lượm những quả trứng trong chuồng gà, chuồng vịt không hề có mùi hôi.

Đặc biệt hơn, ở trong một không gian xanh mướt cây cối, tụi trẻ không chỉ được chơi, mà còn được học về một nền nông nghiệp bền vững, tôn trọng tự nhiên.

Dịp nghỉ lễ 2/9, thay vì chọn những bãi biển đông nghịt người, nhiều gia đình ở Sài Gòn đã lựa chọn trải nghiệm được là một nông dân thực thụ tại Nông trại Tam Nông của Tiến sĩ nông nghiệp Nguyễn Văn Bắc, tại quận 12. 

TRẢI NGHIỆM LÀM NHÀ NÔNG GIỮA LÒNG THÀNH PHỐ 

Thay vì chọn những bãi biển đông nghịt người, nhiều gia đình ở Sài Gòn đã lựa chọn trải nghiệm được là một nông dân thực thụ
Chiếc cối xay lúa giúp trẻ em hiểu được nỗi vất vả của nhà nông
Khu chăn nuôi không chỉ là mô hình tham quan mà còn cung cấp trứng và thịt cho bữa ăn của du khách trong nông trại
Một bầu không khí trong lành ngay giữa lòng TP. HCM
Nông trại Tam Nông không chỉ thu hút khách trong nước mà còn đón khách từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ
Nông trại áp dụng công nghệ đệm lót sinh học - công nghệ mới trong ngành nông nghiệp trong những năm gần đây. Người dân tự tay đi thu lượm những quả trứng trong chuồng gà, chuồng vịt không hề có mùi hôi.
Tiến sĩ Bắc chia sẻ, nơi đây lưu giữ hơn 10 mô hình cầu khỉ khác nhau và rất nhiều mô hình của nông thôn Việt Nam cổ xưa. (Ảnh: Người lớn và trẻ em thử thách trò chơi Đi qua cầu)
Tiến sĩ nông nghiệp Nguyễn Văn Bắc hiện đang công tác tại Văn phòng thường trực Nam Bộ, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia
Trẻ em ngại gì bẩn: Lội bùn bắt cá, bắt ốc nào
Trẻ em được học các phân biệt các loại rau trong khu vườn