TP.HCM: Xác định nguyên nhân vụ cháy quán bar ở Quận 3

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi hoàn toàn lầu 1 của quán bar có diện tích 350m2. Bước đầu nguyên nhân đã được xác định.

Lực lượng cứu hỏa tiếp cận nhiều hướng để dập lửa.

Tối 26/11, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM thông tin chính thức về vụ cháy quán bar thuộc chi nhánh Công ty Canalis (địa chỉ số 147 đường Hài Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3). Nơi đây vốn là một quán bar, gồm 2 tầng với tổng diện tích 700m2 và được doanh nghiệp này đang tiến hành sửa chữa, chuyển đổi công năng thành văn phòng.

Cụ thể, vào khoảng 16h15 chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM tiếp nhận thông tin xảy ra hỏa hoạn ở một quán bả trên. Ngay lập tức, 60 cán bộ, chiến sĩ cùng 11 phương tiện đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy.

Sau gần 1 giờ 30 phút, đám cháy mới được dập tắt và đã xác định được nguyên nhân

Tại hiện trường, lửa bùng phát rất mạnh kèm theo cột khói bốc cao, tỏa ra khắp khu vực khiến người đi đường cũng như những người kinh doanh, sinh sống xung quanh quán bar hoảng loạn, bỏ chạy.

Đến 17h35 chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế và dập tắt đám cháy. Vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi hoàn toàn lầu 1 có diện tích 350m2. Bảo vệ thành công toàn bộ tầng trệt khu nhà (350m2) cùng tất cả nhà dân lân cận.

Bước đầu, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM xác định vụ cháy có thể xuất phát từ sơ suất khi hàn cắt kim loại trong quá trình tháo dỡ quán bar, sửa chữa công trình thành văn phòng công ty.