TP.HCM: Test nhanh hơn 1,1 triệu người, phát hiện 42.400 mẫu dương tính

Gần 1 tuần thực hiện mở rộng tăng cường xét nghiệm, ngành y tế đã lấy mẫu test nhanh hơn 1,1 triệu người, trong đó đã phát hiện 42.400 trường hợp dương tính.

Chiều 27/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố. Chia sẻ về công tác lấy mẫu xét nghiệm, ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, giai đoạn Thành phố tăng cường giãn cách xã hội là thời điểm quan trọng để lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo ông Hưng, những ngày qua là thời gian cao điểm để ngành y tế đẩy mạnh các hoạt động như tăng cường phát hiện các F0 trong cộng đồng thông qua xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm và có phân chia. Có chiến lượt xét nghiệm ở vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng và vùng xanh cho phù hợp với thực tế từng địa phương. 

Về việc mở rộng tăng cường xét nghiệm, ông Hưng cho biết, từ ngày 23/8 đến chiều ngày 27/8, TP.HCM đã test nhanh được 1.117.000 người tại khu vực vùng đỏ và phát hiện khoảng 42.400 trường hợp dương tính, với tỉ lệ 3,5%. 

Sắp tới, ngành y tế cũng chủ động triển khai hơn 400 trạm y tế lưu động ở phường, xã để hỗ trợ cho F0, nhất là giải quyết được các vấn đề trước đây các bệnh nhân gặp khó khăn khi điều trị tại nhà.