Tp.HCM: Khi hầm chui biến thành nơi... họp chợ

VOVGT – Thời gian qua, hầm chui Tân Tạo bị những người bán hàng rong chiếm cứ làm nơi kinh doanh buôn bán gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Từ khi được xây dựng, hầm chui Tân Tạo trên quốc lộ 1, quận Bình Tân, Tp.HCM đã giải quyết tình trạng kẹt xe trước Khu công nghiệp Tân Tạo vào các giờ cao điểm. Tuy nhiên, thời gian qua hầm chui này bị những người bán hàng rong chiếm cứ làm nơi kinh doanh buôn bán gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Theo đó, hàng ngày vào mỗi buổi sáng hoặc giờ tan tầm của công nhân khu công nghiệp Tân Tạo là hàng trăm xe đẩy, người bán hàng rong tập quanh khu vực hầm chui Tân Tạo để bán hàng.

Người bán vô tư bày biện hàng quán la liệt từ bên trong hầm đến bên ngoài, chắn hết lối lên xuống hầm tạo nên cảnh bát nháo, lộn xộn. Muốn qua hầm, người dân phải len lỏi giữa người mua, kẻ bán để di chuyển một cách chậm chạp và khó khăn.

Khi “chợ” họp xong, rác, nước thải, túi ni lông nằm đầy trong hầm và bị vứt bừa bãi chất thành đống ven quốc lộ 1, bốc mùi hôi thối. Do số lượng rác thải ra quá lớn và liên tục đã tạo ra một sức ép công việc rất lớn cho các công nhân dọn dẹp vệ sinh tại đây. Gần như họ làm việc cả ngày nhưng vẫn không thể thu gom hết rác.

Trong khi đó về mặt quản lý, chính quyền địa phương sở tại đã nhiều lần ra quân xử lý người vi phạm bán hàng rong nhưng đến nay khu chợ tự phát này vẫn ngang nhiên tồn tại.

Một số hình ảnh phóng viên Kênh VOV Giao thông ghi nhận tại hiện trường:

Xe máy phải luồn lách qua các xe hàng rong chắn trước lối xuống hầm chui để di chuyển

Do số lượng rác thải ra quá lớn và liên tục đã tạo ra một sức ép công việc rất lớn cho các công nhân dọn dẹp vệ sinh tại đây. Gần như họ làm việc cả ngày nhưng vẫn không thể thu gom hết rác

Hàng hoá được bày bán la liệt trong hầm

Người bán vô tư bày biện hàng quán la liệt từ bên trong hầm đến bên ngoài, chắn hết lối lên xuống hầm tạo nên cảnh bát nháo, lộn xộn

Rác cũng bị người bán hàng rong vứt chất thành đống ven quốc lộ 1

Sau buổi chợ, rác bị vứt bừa bãi tràn ngập trong hầm

Xe hàng rong chắn hết lối lên xuống hầm chui