TP.HCM: Huyện Nhà Bè phát hiện 19 điểm dịch trong cộng đồng

Huyện Nhà Bè, TP.HCM có nhiều khu công nghiệp và cảng biển, biến động dân cư cao, nên nguy cơ xảy ra dịch COVID-19 sẽ cao.

 

Ghi nhận công tác phòng chống dịch tại huyện Nhà Bè

Hiện nay huyện Nhà Bè có 770 ca F0 đang được cách ly và điều trị tại nhà, trong đó có 395 điểm dịch hộ gia đình và 19 điểm dich công đồng. Cá ca bệnh được phát hiện từ công nhân dương tính làm việc tại 2 khu công nghiệp lớn là Hiệp Phước, Long Hậu và cư dân cư ngụ tại các khu nhà trọ trên địa bàn, trong đó xã Hiệp Phước là địa bàn có số ca mắc mới cao nhất trong 4 tuần gần đây so với toàn huyện. 

Ông Nguyễn Trung Hiếu – Chủ tịch UBND xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết: Trung bình khoảng trên 20 ca mỗi ngày, qua truy vết các nguồn gốc thì có đến gần 40% người nhiễm làm việc tại các khu công nghiệp ở trên địa bàn xã Hiệp Phước cũng như là khu công nghiệp Long Hậu tỉnh Long An giáp ranh liền kề với xã Hiệp Phước. Hiện nay xã cũng đã tiến hành phát các túi thuốc, gián bảng cảnh báo để người dân được biết là có F0 cách ly tại nhà.

Từng là vùng vàng trên bản đồ COVID-19 TP.HCM thì nay huyện Nhà Bè đã chuyển sang vùng cam khi phát hiện 19 điểm dịch trong cộng đồng. 

Từng duy trì vùng vàng nhưng đến khuya 7/11, huyện Nhà Bè chuyển sang vùng cam, 1 xã thuộc vùng đỏ

Ông Đỗ Thái Bình – Trưởng phòng y tế huyện Nhà Bè,TP.HCM cho biết: Hiện tại thì chưa phát hiện các trường hợp trở nặng tại các ổ dịch mới phát hiện. Những người nào đủ điều kiện cách ly thì cho cách ly tại nhà, địa phương đang huy động nhân lực và vật lực của các trạm y tế địa phương, bệnh viện, và các trạm y tế lưu động còn lại trên địa bàn huyện và cũng đang vận động thêm các đơn vị y tế tư nhân tập trung cho việc điều trị các bệnh nhân".