Tp.HCM: Hàng loạt cây xanh trên QL 1 ngã đổ trong mưa

Chiều 15/10, trong cơn mưa kèm gió giật đã làm hàng loạt cây xanh cửa ngõ phía tây trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, Tp.HCM ngã đổ khiến người đi đường hoảng sợ.

Hàng loạt cây xanh đổ trên quốc lộ 1

Theo đó, gần 16 giờ chiều cùng ngày, tại khu vực trời đổ mưa tuy không lớn nhưng có gió giật đã làm hàng loạt cây xanh có đường kính từ 20 đến 40cm, cao gần chục mét trồng ven hai bên tuyến đường quốc lộ 1 và đường song hành quốc lộ 1 từ vòng xoay An Lạc, quận Bình Tân đến đường Hưng Nhơn, huyện Bình Chánh ngã đổ hàng loạt.

Có cây trong lúc ngã đổ đè lên chòi nước làm người ngồi ngay phía dưới hốt hoảng tháo chạy. Sợ cây ngã trúng có người đi đường tấp phương tiện vào nhà dân ẩn nấp.

Nhân viên cây xanh kịp thời có mặt dọn dẹp, tránh gây ảnh hưởng tới giao thông

Ngay khi mưa tạnh các nhân viên cây xanh đã có mặt cắt tỉa, dọn dẹp các cây ngã đổ đưa lên lề tránh ảnh hưởng giao thông qua khu vực.

Người dân cho biết, các cây xanh tại đây phát triển rất xanh tốt tạo bóng mát và cảnh quan khá đẹp. Tuy nhiên vào mùa mưa bão việc để các cây quá “um tùm” như thế này rất dễ bật gốc, gây họa cho người đi đường. Càng ngay hiểm hơn đây là tuyến quốc lộ 1, cửa phía tây ra vào TP nơi có mật độ phương tiện lớn nếu xảy ra tai nạn sẽ rất nghiêm trọng.