Tp.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập

VOVGT – Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập năm học 2017 - 2018…

Ảnh nh họa – Ngọc Dương (Báo Thanh Niên)

Trưa nay (3/7), Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của 102 trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn.

Theo đó, những trường có điểm chuẩn dẫn đầu là: THPT Nguyễn Thượng Hiền lấy 40 điểm, Trung học Thực hành ĐH Sư phạm Tp.HCM lấy 39,25 điểm, THPT Bùi Thị Xuân lấy 37,75 điểm, THPT Nguyễn Thị Minh Khai lấy 36,75 điểm...

Năm nay, điểm chuẩn vào lớp 10 công lập của các trường thuộc tốp trên giảm so với năm trước. Tuy nhiên, các trường tốp dưới lại có xu hướng tăng. Cụ thể như các trường THPT Đa Phước, THPT Bình Khánh, THPT Cần Thạnh năm trước chỉ lấy điểm chuẩn ở mức 13,25 điểm đến 15 điểm thì năm nay lấy điểm chuẩn từ 15 điểm đến 19,25 điểm.

Điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn Toán và Ngữ văn (cùng nhân hệ số 2) cộng với Ngoại ngữ, cùng các điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Thí sinh trúng tuyển phải dự đủ ba bài thi và không bài nào bị điểm 0.

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM, thí sinh không được phép thay đổi nguyện vọng và Sở sẽ không giải quyết bất kỳ trường hợp thay đổi nào.

Được biết, năm nay, Tp.HCM có hơn 71 ngàn thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 công lập trong khi chỉ tiêu xét tuyển 63 ngàn chỉ tiêu.

Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM thông báo, thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập sẽ nộp hồ sơ nhập học từ ngày 4 đến 20/7 tại các trường THPT đã trúng tuyển. Hồ sơ nhập học bao gồm: Đơn dự tuyển vào lớp 10, phiếu báo điểm thi, học bạ THCS, giấy xác nhận tốt nghiệp THCS (tạm thời), giấy khai sinh…