Tp.HCM: Chạy vào 'điểm mù' xe tải nặng, người đàn ông cùng xe đạp bị cuốn vào gầm

Người đàn ông bán vé số dạo được cho là đã chạy xe đạp vào điểm mù xe tải nặng và bị xe này tông trúng, cuốn cả người lẫn phương tiện vào gầm bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 6/9, tại giao lộ đường M1 - CN1, quận Bình Tân giáp quận Tân Bình, TP.HCM.

Khi đó, xe tải nặng loại 11,9 tấn chạy trên đường M1 hướng từ quốc lộ 1 về đường CN1 khu công nghiệp Tân Bình, khi xe vừa ra đến giao lộ CN1 tài xế cho xe rẽ phải để vào đường này thì xảy ra va chạm với xe đạp của người đàn ông ngoài 50 tuổi, bán vé số dạo, lưu thông cùng chiều.

Hậu quả, người đàn ông cùng phương tiện bị cuốn vào gầm. Chiếc xe đạp bị vò nát, bẹp dúm dưới bánh xe tải nặng, người đàn ông được người dân giải cứu ra ngoài nhanh chóng đưa vào bệnh viện với 1 chân bị gãy, dập.

Ảnh hưởng từ sự cố này khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

Xe tải, xe container có kích thước lớn, thân xe dài. Nên cho dù có sự hỗ trợ của hệ thống gương chiếu hậu, người lái các loại xe này vẫn khó có thể bao quát được toàn bộ tầm nhìn và tình trạng giao thông xung quanh khi lưu thông.

Theo một số lái xe tải trọng lớn, sẽ luôn có một vài vị trí ở phía trước, sau hay hai bên thân xe (tùy thuộc vào khoảng cách giữa các xe) mà tài xế không thể nhìn hết được. Nhưng vị trí này thường được người lái gọi là điểm mù.

Vì vậy, nếu điều khiển xe ô tô, xe máy đi vào điểm mù của tài xế xe tải, xe container, nguy cơ xảy ra tại nạn rất cao, nhất là khi các loại xe này đổi hướng hay chuyển làn đường.