TP.HCM: Cá chết hàng loạt trong công viên Hoàng Văn Thụ

Hàng tấn cá chết nổi lềnh bềnh ở hồ nước trong công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình. TP.HCM) gây mùi hôi thối và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Sáng 23/10, các thành viên ban quản lý công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) đã tiến hành vớt nhiều con cá chết trắng dưới hồ nằm giữa khu A của công viên để xe tải chở đi xử lý. Rất nhiều cá chết ngửa bụng nằm dọc kè đá, chủ yếu là cá rô phi, cá chép to bằng bàn tay.

Do lượng cá chết rất nhiều đã bốc mùi nồng nặc gây ô nhiễm môi trưởng, ảnh hưởng đến hoạt động của người dân tại công viên Hoàng Văn Thụ. Nhiều người đến đây tập thể dục buổi sáng nhưng do mùi hôi nồng nặc nên đành bỏ về.
Ông Khúc Duy Thiện (Trưởng ban quản lý công viên Hoàng Văn Thụ) cho biết, bước đầu xác định là do bị thiếu oxy. Các hoạt động tại công viên mới được mở cửa trở lại sau 4 tháng tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.
Cũng theo ông Thiện, sau khi xử lý số cá chết xong, đơn vị sẽ dùng thuốc khử trùng, làm trong nước và bơm sục tạo oxy để khắc phục sự cố cho hồ nướ có tổng diện tích trên 7.000 m2 này.
Công viên Hoàng Văn Thụ được thành lập năm 1989, có diện tích khoảng 106.500 m2. Hồ nước trong công viên trước đây là bãi cỏ hoang được cải tạo từ năm 2013.