TP.HCM: 2 đoàn tàu tiếp theo của metro số 1 cập cảng

Sau hải trình 8 ngày, tàu Kaisa chở các toa của 2 đoàn metro số 1 từ cảng Kasado (Nhật Bản) cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).

Tàu hàng Kaisa vận chuyển 6 toa của 2 đoàn tiếp theo thuộc metro số 1 về đến cảng Khánh Hội

Đúng 6h sáng nay (10/5), tàu hàng Kaisa vận chuyển 6 toa của 2 đoàn tiếp theo thuộc metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã về đến cảng Khánh Hội. 8 kỹ sư Nhật Bản sang hỗ trợ việc lắp đặt và phối hợp với nhà thầu để tiến hành vận hành thử nghiệm trong thời gian tới.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (Maur) sẽ bắt đầu bốc dỡ tàu lên cảng rồi lần lượt vận chuyển về Depot Long Bình (TP. Thủ Đức), tiếp đến là bốc dỡ lên ray R1 tại depot để tiến hành lắp ráp. 

Theo lịch trình dự kiến, đoàn tàu metro số 2 sẽ được vận chuyển về Depot Long Bình sáng 11/5 và 2 ngày sau sẽ là đoàn tàu số 3.

Các đơn vị sử dụng thiết bị cần cẩu, ngáng chuyên dụng để bốc dỡ 3 đoàn tàu

Các đơn vị liên quan đã sử dụng các thiết bị cần cẩu, ngáng chuyên dụng để bốc dỡ ba đoàn tàu, đồng thời sử dụng tổ hợp xe siêu trường vận chuyển các đoàn tàu về Depot. Trong suốt quãng đường vận chuyển tàu metro, lực lượng CSGT và xe chữa cháy PCCC tham gia hộ tống để đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, hồi tháng 10/2020, đoàn tàu đầu tiên gồm 3 toa trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 đã về tới TP.HCM. Đoàn tàu đầu tiên này có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng. Tốc độ di chuyển đoạn trên cao đạt 110km/h, đoạn ngầm đạt 80km/h.

---

Trong thời gian tới, đoàn tàu sẽ được tiến hành vận hành thử nghiệm theo từng giai đoạn như: Vận hành thử nghiệm trong depot; Vận hành thử nghiệm từ Depot đến Bình Thái; Vận hành thử nghiệm từ Depot đến Tân Cảng và cuối cùng là toàn tuyến cùng với việc thử nghiệm vận hành 11 hệ thống khác như: Hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu (điều khiển tàu), đường ray...