Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tình trạng xe đạp lưu thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài đã diễn ra vài năm trở lại đây, dù đây là tuyến đường cấm người đi bộ, các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện, xe môtô, xe gắn máy lưu thông.
Tuyến đường này được thiết kế dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc 80-90km/giờ, nhưng hằng ngày, từ 5h vẫn có nhiều tốp người điều khiển xe đạp phớt lờ biển cấm, dàn hàng ngang đi vào làn đường dành riêng cho ô tô với tốc độ cao, bất chấp nguy hiểm cho bản thân và những người khác tham gia giao thông.
Cụ thể, hiện nay, cầu Nhật Tân chỉ cho xe thô sơ (xe đạp) hoạt động từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khoẻ của nhân dân. Đoạn đường Võ nguyên giáp từ Cầu sông Thiếp đến gần sân bay Nội Bài là đường dành riêng cho xe ô tô, hai bên có tổ chức đường gom cho xe máy và xe thô sơ, việc người điều khiển xe thô sơ đi vào đường cấm rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và tiến hành xử lý nhưng vẫn có nhiều người điều khiển xe đạp đi vào tuyến cấm này. Họ chủ yếu là người chơi loại xe thể thao, đi thành từng tốp vào sáng sớm, khi vắng bóng lực lượng chức năng.
Phương tiện này có tốc độ khá cao, cơ động, nên khi nhìn thấy cảnh sát giao thông thì người vi phạm sẵn sàng bê xe trèo qua dải phân cách xuống đường gom hoặc băng qua làn đường ô tô di chuyển tốc độc cao để trốn chạy... Hành vi này vô cùng nguy hiểm cho các phương tiện khác, gây bất bình trong nhân dân.
Ghi nhận thực tế vào 5h sáng 15/11, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 15, Phòng Cảnh sát giao thông ứng trực trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp chỉ xử lý được duy nhất 1 trường hợp anh N.T.H (sinh năm 1986; ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội).
Kết quả này thấp hơn rất nhiều so với hồi đầu tháng 11 khi đơn vị tăng cường tuần tra, xử lý khi có hiện tượng vi phạm xuất hiện trở lại.
Trung tá Nhữ Quốc Hội, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 15 cho biết, trong ca trực ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 11, khi thấy có lực lượng cắm chốt, rất nhiều người đi xe đạp đã quay đầu và băng qua đường để sang làn đối diện bỏ chạy. Rất may đã không có tai nạn xảy ra.
Sau khi đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, thông qua việc xử phạt để người vi phạm tuyên truyền cho chính hội nhóm đi xe đạp, từ đầu tháng 11 trở lại đây vi phạm đã giảm đáng kể.
Tuy nhiên, Phòng Cảnh sát giao thông vẫn thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý, đồng thời khuyến cáo, hiện tại trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp nói riêng và đại lộ, cao tốc nói chung vào sáng sớm, chiều tối và đêm khuya có hiện tượng che khuất tầm nhìn. Tuyến đường chỉ dành cho ô tô di chuyển tốc độ cao nên xe máy, xe thô sơ đi vào sẽ vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông lớn.
Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông đề xuất tăng thêm chế tài xử lý, tăng cường thêm camera giám sát giao thông và yêu cầu các đơn vị công an, thanh tra giao thông cùng vào cuộc, để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Ðể xử lý triệt tình trạng nêu trên, rất cần sự vào cuộc, lên án của toàn xã hội, đồng thời, có chế tài mạnh hơn, như: Thu giữ phương tiện, tăng mức tiền phạt, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp cố tình vi phạm, gây tai nạn giao thông.
Từ ngày 15/10 đến 15/11, Đội CSGT đường bộ số 15, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã xử lý 35 trường hợp xe đạp lưu thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài.
Đây là tuyến đường cấm người đi bộ, các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện, xe môtô, xe gắn máy lưu thông.
Tuyến đường này được thiết kế dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc 80-90km/giờ, nhưng hằng ngày, từ 5h vẫn có nhiều tốp người điều khiển xe đạp phớt lờ biển cấm, dàn hàng ngang đi vào làn đường dành riêng cho ô tô với tốc độ cao, bất chấp nguy hiểm cho bản thân và những người khác tham gia giao thông.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.