Toyota bổ sung tính năng tự phanh nếu tài xế quên chuyển về P

Công nghệ mới này giúp cải thiện đáng kể sự an toàn cho người dùng xe Toyota...

Cả 2 công nghệ mới sẽ được Toyota áp dụng vào năm 2020

Từ năm 2020, Toyota sẽ cập nhật thêm 2 công nghệ mới cho dòng xe của mình đó là tự động phanh nếu tài xế ra khỏi xe quên không về số P và tắt máy tự động tích hợp trên các dòng xe có khóa thông nh.

Đại diện Toyota chia sẻ, công nghệ đỗ phanh tự động nhằm hạn chế tình huống trôi xe do các tài xế khi ra khỏi xe quên không gạt cần về chế độ dừng (P). Tính năng này sẽ được áp dụng cho những dòng xe sử dụng phanh tay điện tử của hãng Toyota; do vậy mà một số mẫu xe như 4Runner hay Land Cruiser sẽ không được trang bị công nghệ này.

Ngoài công nghệ tự kích hoạt phanh điện tử ra, Toyota cũng đưa vào công nghệ tắt máy tự động tích hợp trên các dòng xe sử dụng khóa thông nh. Cụ thể, công nghệ này sẽ cảnh báo đến tài xế bằng âm thanh và hình ảnh thông qua khóa thông nh khi động cơ tự động tắt mà không cần chờ phản hồi. Công nghệ mới này còn có thể điều khiển thông qua smartphone.

“Cả 2 công nghệ mới này sẽ giúp cải thiện đáng kể sự an toàn cho người dùng xe Toyota”, các chuyên gia nhận định. 

Ngoài ra, hãng đang trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense trên nhiều sản phẩm, gồm các tính năng chống va chạm, cảnh báo lệch hướng , phanh khẩn cấp tự động… nhằm cũng cố vị thế của Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô an toàn nhất trong ngành này.