Tốt nghiệp THPT 2024: Tâm lý thí sinh, phụ huynh trước 'giờ G'

Trước kỳ thi quan trọng, nhiều thí sinh cũng như phụ huynh cảm thấy khá hồi hộp, căng thẳng.

Chiều nay (26/6), hơn 109.000 thí sinh tại Hà Nội đổ về hơn 4.500 phòng thi để làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024 - kỳ thi cuối cùng với 6 môn theo chương trình phổ thông cũ.

Đứng trước kỳ thi quan trọng, không ít thí sinh cảm thấy hồi hộp căng thẳng, trong khi đó nhiều phụ huynh mong muốn con em mình cần chú ý đến việc nghỉ ngơi, giữ vững tâm lý để đạt kết quả tốt nhất. 

Khoảng 13h30, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã di chuyển tới tới điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót, nghe phổ biến quy chế thi.
Tại các điểm thi có các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh.
Năm nay, Thành phố Hà Nội điều động khoảng 16.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, Hà Nội
Thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024 tại điểm thi trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, Hà Nội
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27-28/6.
Phổ biến quy chế thi tại điểm thi Trường THPT Thăng Long, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thí sinh sẽ lần lượt thi Ngữ văn, Toán, bài tổ hợp (Khoa học tự nhiên: Hóa, Lý, Sinh hoặc Khoa học xã hội: Sử, Địa, Giáo dục công dân) và Ngoại ngữ.
Với các môn thi buổi sáng, giờ phát đề là 7h30, tính giờ sau đó 5 phút. Vào buổi chiều, đề được phát lúc 14h20, tính giờ lúc 14h30.
Phía bên ngoài, các bậc phụ huynh chờ đợi các bạn làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024, đi kèm với đó là nỗi lo lắng, hồi hộp về kỳ thi năm nay.
Một số vị phụ huynh cho biết, trong những ngày này đã động viên con rất nhiều để con có tâm lý tốt nhất khi làm bài thi.
Để đảm bảo giao thông thông suốt, lực lượng chức năng điều tiết phân luồng giao thông.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Hà Nội là nơi có thí sinh đông nhất cả nước. Đây là năm cuối cùng thí sinh thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ (chương trình 2006). Từ năm sau, số môn thi chỉ còn 4, gồm hai môn bắt buộc và hai môn lựa chọn.