Tiếp tục lấy ý kiến người dân về Đề án thu phí phương tiện vào nội đô

Chiều 9/9, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của TP Hà Nội, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết đã có thông tin về việc triển khai nghiên cứu đề án phân vùng hoạt động của xe máy và đề án thu phí ô tô vào nội đô.

Theo đó, Đề án thu phí phương tiện vào nội đô hết sức phức tạp, có tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Hà Nội mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác.

Ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Đề án thu phí phương tiện vào nội đô sức phức tạp, có tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác khi đến với Hà Nội.

Do đó, Sở GTVT đã phối hợp với đơn vị tư vấn, bước đầu tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra, Sở GTVT đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi hoàn thiện đề án, sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân.

Bên cạnh việc xây dựng đề án thu phí phương tiện vào nội đô, Sở GTVT Hà Nội cũng đang nghiên cứu làn đường cho xe đạp.

Ông Trần Hữu Bảo, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 48/NQ-CP "Về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025", trong đó có giao cho UBND các thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp.

Trên cơ sở đó, Hà Nội đã ban hành kế hoạch đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp trên địa bàn TP.

"Hiện nay, Sở GTVT Hà Nội đang được TP giao chủ trì, phối hợp với ngành chức năng và địa phương có liên quan nghiên cứu, đề xuất, triển khai thí điểm bố trí làn đường đi ưu tiên cho xe đạp trên một số tuyến đường phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông. Vấn đề này đang ở bước nghiên cứu", ông Trần Hữu Bảo thông tin./.