Tiền Giang: Thi công đường GTNT ì ạch, người dân lãnh đủ

Thời gian gần đây, người dân ở ấp Hưng, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc vì tuyến đường giao thông nông thôn chỉ dài hơn 1 cây số nhưng được tổ chức thi công gần 1 năm nay vẫn chưa hoàn thành.

Đó là công trình Cầu Móng Cây Da, dài 1.100 m, điểm đầu giáp phía Nam lộ Dây Thép, điểm cuối là cầu Miễu cây Da, trên địa bàn ấp Hưng, xã Điềm Hy của huyện Châu Thành.

Đây là công trình giao thông nông thôn, được khởi công vào cuối năm 2022, nhưng do đơn vị thi công làm ì ạch, 1 ngày làm, 2 - 3 ngày nghỉ nên đến nay, công trình vẫn chưa hoàn thành. 

Hơn 8 tháng trôi qua, nhưng đơn vị thi công chỉ hoàn thành được khoảng 700m, còn lại 1 đoạn khoảng 300m vẫn chưa hoàn thành.

Đường sình lầy mỗi khi trời mưa

Trời nắng thì bụi bậm, trời mưa thì lầy lội, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân.

Những tấm vĩ sắt dùng để làm đường được chất đóng bên vệ đường, bị rỉ sét và cỏ mọc um tùm.

Các vỉ sắt làm đường đã rỉ sét
Những tấm vĩ lót đường bị rỉ sét và cỏ mọc um tùm

Được biết, đơn vị thi công đã liên tục trễ hẹn theo hợp đồng và đã được gia hạn thêm 6 tháng, nhưng đến nay, công trình vẫn chưa hoàn thành và người dân thì lãnh đủ.

Rất mong chính quyền địa phương có biện pháp đôn đốc đơn vị thi công sớm hoàn thành tuyến đường, để việc đi lại của bà con ấp Hưng bớt nhọc nhằn.