Tiền Giang: Số ca mắc sốt xuất huyến tiếp tục tăng cao trên toàn tỉnh

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Tiền Giang, tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 6.047 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó đã có 4 ca tử vong.

Lực lượng chức năng Tiền Giang kiểm tra công tác diệt lăng quăng ở các hộ gia đình

Qua kết quả thống kê cho thấy, số ca sốt mắc xuất huyết tiếp tục tăng ở 11/11 huyện, thị, thành. Huyện có số ca bệnh tăng báo động là: Cái Bè với 1.580 ca, kế đến la huyện Châu Thành: 951 ca; Cai Lậy: 883 ca; Chợ Gạo: 619 ca; kế đến Thành phố Mỹ Tho và Thị xã Cai Lậy ghi nhận trên 400 ca mỗi nơi.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, có 7/11 huyện ghi nhận 51 ổ dịch sốt xuất huyết. Các ổ dịch đều được ngành y tế địa phương xử lý kịp thời, không để lây lan ra diện rộng. Trong tuần 37 (tính đến ngày 14/09/2022), toàn tỉnh có 319 ca mắc. Huyện có số ca mắc cao trong tuần là Cái Bè 69 ca; Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo, TX Cai Lậy trên 40 ca…

Trước thực trạng số ca mắc sốt xuất huyết vẫn còn tăng cao như hiện nay ông Võ Thanh Nhơn – Phó Giám đốc CDC Tiền Giang khuyến cáo các địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, tăng cường giám sát bệnh các tuyến, xử lý ổ dịch kịp thời, đúng quy định của Bộ Y tế; đẩy mạnh hơn nữa chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng theo tinh thần “khi ra khỏi nhà, không còn lăng quăng”.