Tiền Giang: Khởi công dự án nâng cấp và mở rộng đường tỉnh 873

Sáng nay (09/02), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Lễ khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 873 đoạn từ cầu Bình Xuân đến Quốc lộ 50 thị xã Gò Công.

Lễ khởi công dự án nâng cấp và mở rộng đường tỉnh 873

Theo quy hoạch, Dự án có tổng chiều dài 3,4 km, kéo dài từ đường vào cầu Bình Xuân đến Quốc lộ 50, trong đó tuyến mở mới dài 2,672 km - từ đường huyện 99 đến đường vào bến phà Mỹ Lợi.

Công trình được thiết kế với bề rộng mặt đường 7m, được trải nhựa trên nền cấp phối đá dăm. Lề đường mỗi bên 1m. ngoài ra dự án còn có các công trình phụ trợ khác như hệ thống chiếu sáng nơi khu dân cư, hệ thống cầu ngang đường, hệ thống cống thoát nước dọc 2 bên đường. Tổng kinh phí xây dựng là 150 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách trung ương và vốn đối ứng của tỉnh. Dự kiến thời gian hoàn thành dự án là tháng 12/2022.

Dự án có tổng chiều dài 3,4 km, kéo dài từ đường vào cầu Bình Xuân đến Quốc lộ 50.

Cùng với cầu Bình Xuân, Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 873 từ cầu Bình Xuân đến ngã 3 Thành Công của huyện Gò Công Tây sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường tỉnh 873 và mạng lưới giao thông trong vùng.

Đây là điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và đô thị các xã Bình Xuân, Bình Đông nói riêng và khu vực phía Bắc Quốc lộ 50 của tỉnh Tiền Giang nói chung.