Thời gian sửa xong tuyến cáp quang biển AAG sẽ bị lùi vì bão

VOVGT - Kế hoạch khắc phục sự cố tại các vị trí cáp đứt trên 2 nhánh S1i và S2 của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đang bị tạm dừng do gặp bão…

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố 3 lần, lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2 và 27/8 (Ảnh nh họa)

Theo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, kế hoạch khắc phục sự cố tại các vị trí cáp đứt trên 2 nhánh S1i và S2 của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đang bị tạm dừng do gặp bão.

Ictnews đưa tin, cùng với 2 tuyến cáp biển khác là Liên Á (IA)và SEA-ME-WE 3 (SMW3), cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) gặp sự cố vào chiều ngày 27/8/2017. Ngay sau đó, trong thông tin chia sẻ với báo chí vào ngày 28/8, VNPT cho biết đến 9h ngày 28/8/2017 nhà mạng này đã khôi phục được dung lượng trên tuyến cáp SMW3.

Cả 2 tuyến cáp biển Liên Á và AAG được xác định đều bị đứt tại các vị trí gần trạm cập bờ Hong Kong. Trong đó, cáp biển Liên Á bị đứt tại vị trí cách trạm cập bờ HongKong 54km. Với tuyến cáp AAG, thông tin cập nhật từ Trung tâm điều hành tuyến cáp này cho hay, AAG bị đứt tại 3 vị trí gồm 2 vị trí trên cáp nhánh S1i hướng Việt Nam - HongKong và 1 vị trí trên cáp nhánh S2 hướng HongKong - Philippines.

Các chuyên gia nhận định, thông thường phải sau khi bão tan một thời gian, công tác sửa chữa cáp biển mới có thể tiếp tục. Như vậy, thời gian sửa chữa xong tuyến cáp biển AAG sẽ bị kéo dài hơn so với kế hoạch dự kiến là 24/9 đã được Trung tâm điều hành tuyến cáp thông báo tới các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam.