Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn và xả trạm thu phí nếu ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trước tình trạng ùn tắc, thiếu xe phục vụ nhu cầu đi lại, nhiều taxi đã nâng giá 'chặt chém' hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất – TPHCM, gây bức xúc dư luận.

 

Ông Võ Khánh Hưng – Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết để ngăn chặn tình trạng taxi “chặt chém” cước vận chuyển hành khách Sở đã làm việc với các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện một số giải pháp: "Đối với khu vực ngoài sân bay chúng tôi đã yêu cầu Thanh tra giao thông, Trung tâm hạ tầng đường bộ, và Công an thành phố, Công an quận Tân Bình tăng cường kiểm tra, kiểm soát các xe dịch vụ, taxi công nghệ đậu ở ngoài để đón khách với mức giá không hợp lý.

Trong sân bay, đề nghị Cảng vụ hàng không Miền Nam và Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường đội ngũ bảo vệ, an ninh sân bay hướng dẫn cho hành khách đi lại đón xe một cách trật tự".

Theo ghi nhận của Phóng viên VOV Giao thông tình trạng thiếu xe cũng như ùn tắc bên trong và ngoài sân bay tới thởi điểm này đã được xử lý hành khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón xe và đi lại một cách dễ dàng.

Tuy nhiên theo ông Võ Khánh Hưng nếu trong thời gian tới xảy ra trường ùn tắc sẽ cho phép các phương tiện taxi đón khách ở làn D có thể chuyển qua làn đường C, thậm chí là làn B vào cao điểm. Tại trạm thu phí 10.000 đồng/ lượt trước khi ra sân bay nếu xảy ra ùn tắc thì sẽ đề nghị xả trạm trong một khoảng thời gian nhất định.

Những thông tin về việc thiếu xe, tăng giá taxi, ép khách ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày qua làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố rất lớn; Sở GTVT TP.HCM cho biết, trách nhiệm quản lý, khu vực phía trong sân bay, đoạn từ cổng thu phí trở vào thuộc quản lý của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đơn vị giám sát là Cảng vụ hàng không Miền Nam.

Tất cả việc sắp xếp luồng xe, bố trí hãng xe, lối ra, phương tiện đưa đón do 2 đơn vị này thực hiện. Sở GTVT và các ngành của thành phố cũng như quận Tân Bình chỉ có nhiệm vụ đảm bảo trật tự, chống kẹt xe phía ngoài đúng theo quy chế phối hợp liên ngành.