Tạm đình chỉ trực ban vụ tàu hỏa dừng khẩn cấp trên đường Phạm Văn Đồng

Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn đã tạm đình chỉ kíp trực ban để làm rõ nguyên nhân, truy trách nhiệm để xử lý theo quy định.

Đầu tàu hỏa dừng khẩn cấp trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) khi phát hiện gác chắn chưa hạ

Chiều 9/10, đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn cho biết, lãnh đạo công ty cùng phòng ban chuyên môn vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc đầu tàu hỏa dừng khẩn cấp trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) khi phát hiện gác chắn chưa hạ.

Hiện phía công ty đã tạm đình chỉ kíp trực ban để làm rõ nguyên nhân, truy trách nhiệm để xử lý theo quy định. Công ty đường sắt Sài Gòn nhìn nhận đây là sự việc đầu tàu vào ga Sài Gòn phải dừng khẩn vì gác chắn chưa hạ rất nguy hiểm nhưng may mắn chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo thông tin từ Công ty đường sắt Sài Gòn, sự việc xảy ra chiều hôm qua (8/10), đầu máy đơn (chạy thử khu vực TP.HCM) đang trên đường vào ga Sài Gòn. MKhi đầu máy chạy vào khu gian, trước đường ngang trên đại lộ Phạm Văn Đồng, kíp trực có trực ban và điều độ đã có báo cáo, thông tin kế hoạch thời gian tàu chạy qua cho toàn bộ nhân viên biết.

Thời điểm đó, đầu máy chạy đơn chạy với tốc độ 30-40km/h. Khi cách hơn 500m, các nhân viên quan sát thấy và để an toàn giao thông đường bộ, đảm bảo không bị tắc đường trên đường Phạm Văn Đồng nên đã làm tín hiệu cho các phương tiện dừng, xong rồi mới quay lại đóng chắn. 

“Về mặt quy trình thì không đúng nhưng đảm bảo được an toàn và đồng thời giảm ách tắc giao thông. Khi các loại xe đã dừng và đầu tàu di chuyển đến khu vực đường ngang. Phương tiện này phải dừng do phát hiện thanh chắn chưa đóng”, vị đại diện Công ty đường sắt Sài Gòn cho biết thêm.

Như VOV Giao thông đã đưa tin, chiều 8/10, 1 hình ảnh kèm đoạn clip đang lan truyền trên mạng ghi lại cảnh đầu máy tàu hỏa phải dừng khẩn cấp trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp, TP.HCM) do phát hiện gác chắn (giao nhau đường sắt và đường bộ) chưa được đóng lại. 

Cùng lúc này, dòng xe cộ chạy trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn giao nhau với đường ray xe lửa) kịp thời khựng lại tránh được một vụ tai nạn. Sự việc khiến nhiều người lưu thông trên đường này 1 phen thót tim.