Sơn La tiếp tục dừng vận tải khách đi, đến Hưng Yên

Mới đây, Sở GTVT tỉnh Sơn La đã ban hành công văn tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến tỉnh Hưng Yên và ngược lại, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ các địa bàn có dịch COVID-19.

Cụ thể, từ 0h ngày 5/11 cho đến khi có thông báo mới, Sơn La sẽ tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi, đến địa bàn tỉnh Hưng Yên và ngược lại.

Trước đó, Sở GTVT Sơn La cũng đã ban hành công văn tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến địa bàn có dịch COVID-19 thuộc tỉnh Hà Giang và Phú Thọ.

Theo đó, từ ngày 2/11 đến khi có thông báo mới, Sơn La tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Sơn La đi, đến các địa bàn, gồm: xã Thục Luyện, thị trấn Thanh Sơn (H. Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ), địa bàn TP. Hà Giang (tỉnh Hà Giang) và ngược lại.

Cả 2 công văn này đều trừ các trường hợp đặc biệt như: lý do công vụ, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cần thiết khác được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Sơn La cũng yêu cầu các phương tiện vận tải hành khách có hành trình đi qua các địa bàn trên hoặc địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố có dịch không được dừng, đỗ đón, trả khách. Các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La, từ ngày 5/10 đến 5/11, địa phương đã phát hiện mới 51 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.