Sau cơn mưa, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới lại “thất thủ”

Cơn mưa chiều nay (4/7) đã khiến 1 đoạn trong hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức, TP.HCM) bị ngập sâu làm nhiều xe máy phải quay đầu…

Một đoạn trong hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới bị ngập sâu

Theo ghi nhận, khu vực ngập nằm ở phía cuối hầm chui theo hướng TP.HCM đi Đồng Nai. Nước ngập từ 30-50cm, và kéo dài hơn 50 mét. Tại ệng cống, nước có dấu hiệu trào ngược trở lên gây ngập sâu thêm, buộc nhiều người đi xe máy phải quay đầu chạy ngược chiều ngay trong hầm chui.

Một số người cố điều khiển xe máy chạy qua đoạn đường ngập nước khá chật vật. Nguyên nhân ngập hầm chui này là do trận mưa lớn chiều nay. Đến tối cùng ngày, hầm chui vẫn ngập nước lênh láng.

...nhiều xe máy phải quay đầu

Đây không phải là lần đầu hầm chui này bị ngập. Trước đó, hầm chui này đã từng 2 lần bị ngập khi có mưa lớn, lần mới nhất là vào chiều ngày 7/5/2024.

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM vào chiều ngày 9/5/2024, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông, chủ đầu tư dự án) giải thích nguyên nhân của 2 lần ngập đó là do máy bơm bị hư và do rác.

Người đi xe máy dắt bộ qua đoạn ngập nước

Cũng trong cuộc họp này, đại diện Ban giao thông cũng đã cam kết sẽ bố trí nhân sự ứng trực, kịp thời xử lý các tình huống khi trạm bơm xảy ra sự cố kỹ thuật hoặc sự cố tắc nghẽn rác, đảm bảo tuyệt đối không xảy ra tình trạng ngập úng.