Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tình hình bảo trì QL 51 kể từ khi dừng thu phí BOT

PV: Thứ sáu 04/10/2024, 19:21 (GMT+7)

Ngay khi nhận quản lý, bảo quản công trình, Khu QLĐB IV đã giao đơn vị bảo trì thực hiện ngay công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên, xử lý các tồn tại để đảm bảo ATGT.

Một số hình ảnh Khu đã chỉ đạo đơn vị duy tu sửa chũa ĐBGT ngay sau khi mưa gây hư hỏng

Một số hình ảnh Khu đã chỉ đạo đơn vị duy tu sửa chũa ĐBGT ngay sau khi mưa gây hư hỏng

Quốc lộ 51 đoạn từ Km0+900 – Km73+600 QL51 qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 theo hình thức hợp đồng BOT, Công ty Cổ phần Đầu tư Biên Hoà – Vũng Tàu (gọi tắt là Công ty BVEC) là doanh nghiệp dự án.

Dự án dừng thu phí từ 7h ngày 13/01/2023; đồng thời từ ngày 01/02/2023 Công ty BVEC đã dừng  công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên tuyến mặt dù còn các tồn tại như: mặt đường phát sinh nhiều vị trí hằn lún vệt bánh xe, rạn nứt, bong tróc, ổ gà trên tuyến; vạch sơn trên mặt đường mòn mờ nhiều đoạn (đặc biệt là vạch sơn phân làn và vạch sơn tại các nút giao, điểm mở dải phân cách); hệ thống thoát nước đọng đất, rác nhiều vị trí.

Do chưa thống nhất về việc dừng thu phí, đến ngày 19/4/2023, Công ty BVEC mới bàn giao tuyến cho Khu QLĐB IV thực hiện công tác quản lý, bảo quản công trình.

Ngay khi nhận quản lý, bảo quản công trình, Khu QLĐB IV đã giao đơn vị bảo trì thực hiện ngay công tác quản lý ảo dưỡng thường xuyên, xử lý các tồn tại để đảm bảo ATGT (mặc dù thời gian đầu chưa được bố vốn do chưa hoàn thành thủ xác lập sở hữu toàn dân). 

Cụ thể, công tác bảo dưỡng thường xuyên với khối lượng chủ yếu như dặm vá ổ gà 16.192 m2 (vượt 1,8 lần giá trị hợp đồng), sơn tim đường 11.898 m2 (vượt 5,5 lần giá trị hợp đồng), nạo vét rãnh 122.328 m. Kinh phí 11,5 tỷ/năm/74km.....

Từ ngày 19/4/2023 đến ngày 16/5/2023 ngay sau khi tiếp nhận tuyến từ BVEC mặt dù chưa được phê duyệt giá dịch vụ sự nghiệp công, công tác quản lý bảo quản công trình, nhưng Khu QLĐB IV đã huy động và nhận được sự hổ trợ nhiệt tình của các nhà thầu bảo trì truyền thống bắt tay ngay vào công tác khắc phục sửa chữa như dặm vá ổ gà, sơn tim đường, nạo vét rãnh tại các đoạn xung yếu nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến (khối lượng này nhà thầu không được thanh toán).

---

---

Mặc dù nguồn kinh phí công tác bảo dưỡng thường xuyên có hạn nhưng Khu QLĐB IV chỉ đạo nhà thầu nỗ lực triển khai (có nhiều hạng mục phải thực hiện vượt định mức bảo trì để nhằm hạn chế phát sinh hư hỏng gây mất an toàn giao thông), với mật độ lưu lượng xe rất cao 60,5 ngàn xe/ngày đêm, gấp 7 – 8 lần so với thiết kế đồng thời mặt đường QL51, dưới tác động của hoàn lưu bão số 3 gây mưa dầm liên tục từ ngày 15/9 – 23/9/2024 đã làm phát sinh sình lún, ổ gà, hằn lún sâu cục bộ gây mất ATGT.

Để kịp thời sửa chữa các hư hỏng phát sinh nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên QL51, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT xảy ra qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Khu đã chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên ngay khi hết mưa tiến hành sửa chữa đảm bảo giao thông.

Cùng với việc tăng cường bảo dưỡng, công tác sửa chữa định kỳ các hư hỏng công trình và sửa chữa đột xuất xử lý các vị trí mất ATGT cũng đã được thực hiện, hoàn thành các công trình sửa chữa với kinh phí 12,5 tỷ đồng gồm: Xử lý 3 điểm đen Km4+750, Km8+450(P), Km22+380 – Km23+900 và 1 điểm tiềm ẩn TNGT Km7+900(T).

Ngoài ra, Dự án khẩn cấp phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai cục bộ trong đoạn Km4+800 – Km41+500 với kinh phí dự kiến 15,7 tỷ đồng (dưới tác động của hoàn lưu bão gây mưa dầm liên tục từ ngày 15/9 – 23/9/2024 đã làm phát sinh sình lún, ổ gà, hằn lún sâu cục bộ gây mất ATGT (hiện Bộ GTVT đang xem xét công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm cơ sở ban hành lệnh xây dựng dự án khẩn cấp, khắc phục hậu quả thiên tai theo Thông tư 03/2019/TT-BGTVT ngày 11/01/2019).

Dự kiến khi được chấp thuận, Khu sẽ triển khai thi công ngay trước ngày 08/10/2024 và hoàn thành trong tháng 11/2024.

Đang lập dự án sửa chữa công trình sửa chữa nền, mặt đường, hoàn thiện hệ thống ATGT tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu với kinh phí 28,6 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngay đầu tháng 1/2025.

Cùng với đó, phối hợp với Ban ATGT, CSGT, BVEC, Sở GTVT 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu rà soát đề xuất bổ sung chấp thuận đầu tư trong kế hoạch sửa chữa năm 2025 với kinh phí 51 tỷ đồng để sửa chữa tập trung các vị trí xung yếu hư hỏng nền, mặt đường và các vị trí vạch sơn mòn mờ và thoát nước cục bộ (hiện Bộ GTVT đang xem xét).

Khu cũng đang tập trung rà soát, thực hiện sửa chữa đột xuất theo thẩm quyền các vị trí phát sinh nguy cơ mất ATGT (vạch sơn mờ,....) để đảm bảo ATGT trên tuyến.

Với sửa chữa đột xuất đảm bảo giao thông sẽ triển khai trong quý còn lại của năm 2024 và kế hoạch triển khai đầu năm 2025 thì cơ bản những hư hỏng trên tuyến QL51 được sửa chữa triệt để đảm bảo an toàn giao thông.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.