Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tình hình bảo trì QL 51 kể từ khi dừng thu phí BOT

PV: Thứ sáu 04/10/2024, 19:21 (GMT+7)

Ngay khi nhận quản lý, bảo quản công trình, Khu QLĐB IV đã giao đơn vị bảo trì thực hiện ngay công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên, xử lý các tồn tại để đảm bảo ATGT.

Một số hình ảnh Khu đã chỉ đạo đơn vị duy tu sửa chũa ĐBGT ngay sau khi mưa gây hư hỏng

Một số hình ảnh Khu đã chỉ đạo đơn vị duy tu sửa chũa ĐBGT ngay sau khi mưa gây hư hỏng

Quốc lộ 51 đoạn từ Km0+900 – Km73+600 QL51 qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 theo hình thức hợp đồng BOT, Công ty Cổ phần Đầu tư Biên Hoà – Vũng Tàu (gọi tắt là Công ty BVEC) là doanh nghiệp dự án.

Dự án dừng thu phí từ 7h ngày 13/01/2023; đồng thời từ ngày 01/02/2023 Công ty BVEC đã dừng  công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên tuyến mặt dù còn các tồn tại như: mặt đường phát sinh nhiều vị trí hằn lún vệt bánh xe, rạn nứt, bong tróc, ổ gà trên tuyến; vạch sơn trên mặt đường mòn mờ nhiều đoạn (đặc biệt là vạch sơn phân làn và vạch sơn tại các nút giao, điểm mở dải phân cách); hệ thống thoát nước đọng đất, rác nhiều vị trí.

Do chưa thống nhất về việc dừng thu phí, đến ngày 19/4/2023, Công ty BVEC mới bàn giao tuyến cho Khu QLĐB IV thực hiện công tác quản lý, bảo quản công trình.

Ngay khi nhận quản lý, bảo quản công trình, Khu QLĐB IV đã giao đơn vị bảo trì thực hiện ngay công tác quản lý ảo dưỡng thường xuyên, xử lý các tồn tại để đảm bảo ATGT (mặc dù thời gian đầu chưa được bố vốn do chưa hoàn thành thủ xác lập sở hữu toàn dân). 

Cụ thể, công tác bảo dưỡng thường xuyên với khối lượng chủ yếu như dặm vá ổ gà 16.192 m2 (vượt 1,8 lần giá trị hợp đồng), sơn tim đường 11.898 m2 (vượt 5,5 lần giá trị hợp đồng), nạo vét rãnh 122.328 m. Kinh phí 11,5 tỷ/năm/74km.....

Từ ngày 19/4/2023 đến ngày 16/5/2023 ngay sau khi tiếp nhận tuyến từ BVEC mặt dù chưa được phê duyệt giá dịch vụ sự nghiệp công, công tác quản lý bảo quản công trình, nhưng Khu QLĐB IV đã huy động và nhận được sự hổ trợ nhiệt tình của các nhà thầu bảo trì truyền thống bắt tay ngay vào công tác khắc phục sửa chữa như dặm vá ổ gà, sơn tim đường, nạo vét rãnh tại các đoạn xung yếu nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến (khối lượng này nhà thầu không được thanh toán).

---

---

Mặc dù nguồn kinh phí công tác bảo dưỡng thường xuyên có hạn nhưng Khu QLĐB IV chỉ đạo nhà thầu nỗ lực triển khai (có nhiều hạng mục phải thực hiện vượt định mức bảo trì để nhằm hạn chế phát sinh hư hỏng gây mất an toàn giao thông), với mật độ lưu lượng xe rất cao 60,5 ngàn xe/ngày đêm, gấp 7 – 8 lần so với thiết kế đồng thời mặt đường QL51, dưới tác động của hoàn lưu bão số 3 gây mưa dầm liên tục từ ngày 15/9 – 23/9/2024 đã làm phát sinh sình lún, ổ gà, hằn lún sâu cục bộ gây mất ATGT.

Để kịp thời sửa chữa các hư hỏng phát sinh nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên QL51, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT xảy ra qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Khu đã chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên ngay khi hết mưa tiến hành sửa chữa đảm bảo giao thông.

Cùng với việc tăng cường bảo dưỡng, công tác sửa chữa định kỳ các hư hỏng công trình và sửa chữa đột xuất xử lý các vị trí mất ATGT cũng đã được thực hiện, hoàn thành các công trình sửa chữa với kinh phí 12,5 tỷ đồng gồm: Xử lý 3 điểm đen Km4+750, Km8+450(P), Km22+380 – Km23+900 và 1 điểm tiềm ẩn TNGT Km7+900(T).

Ngoài ra, Dự án khẩn cấp phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai cục bộ trong đoạn Km4+800 – Km41+500 với kinh phí dự kiến 15,7 tỷ đồng (dưới tác động của hoàn lưu bão gây mưa dầm liên tục từ ngày 15/9 – 23/9/2024 đã làm phát sinh sình lún, ổ gà, hằn lún sâu cục bộ gây mất ATGT (hiện Bộ GTVT đang xem xét công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm cơ sở ban hành lệnh xây dựng dự án khẩn cấp, khắc phục hậu quả thiên tai theo Thông tư 03/2019/TT-BGTVT ngày 11/01/2019).

Dự kiến khi được chấp thuận, Khu sẽ triển khai thi công ngay trước ngày 08/10/2024 và hoàn thành trong tháng 11/2024.

Đang lập dự án sửa chữa công trình sửa chữa nền, mặt đường, hoàn thiện hệ thống ATGT tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu với kinh phí 28,6 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngay đầu tháng 1/2025.

Cùng với đó, phối hợp với Ban ATGT, CSGT, BVEC, Sở GTVT 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu rà soát đề xuất bổ sung chấp thuận đầu tư trong kế hoạch sửa chữa năm 2025 với kinh phí 51 tỷ đồng để sửa chữa tập trung các vị trí xung yếu hư hỏng nền, mặt đường và các vị trí vạch sơn mòn mờ và thoát nước cục bộ (hiện Bộ GTVT đang xem xét).

Khu cũng đang tập trung rà soát, thực hiện sửa chữa đột xuất theo thẩm quyền các vị trí phát sinh nguy cơ mất ATGT (vạch sơn mờ,....) để đảm bảo ATGT trên tuyến.

Với sửa chữa đột xuất đảm bảo giao thông sẽ triển khai trong quý còn lại của năm 2024 và kế hoạch triển khai đầu năm 2025 thì cơ bản những hư hỏng trên tuyến QL51 được sửa chữa triệt để đảm bảo an toàn giao thông.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
59 xe máy và 08 ô tô bị phạt nguội trong 2 ngày

59 xe máy và 08 ô tô bị phạt nguội trong 2 ngày

Từ ngày 3/12 đến 4/12/2025, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã phát hiện, ghi hình 67 trường hợp phương tiện vi phạm, gồm cả ô tô và mô tô vi phạm tại khu vực nội đô Hà Nội và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

GPMB Vành đai 1: Gấp rút đẩy nhanh tiến độ

GPMB Vành đai 1: Gấp rút đẩy nhanh tiến độ

Dự án giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1 (Hà Nội) đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ, nhiều hộ kinh doanh, dân cư tại đây gấp rút bàn giao mặt bằng.

Hà Nội: 20 ngày, xử lý hơn 1.000 vi phạm kinh doanh vận tải

Hà Nội: 20 ngày, xử lý hơn 1.000 vi phạm kinh doanh vận tải

Từ ngày 15/11/2015 đến 5/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý 1.086 trường hợp xe kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách vi phạm trật tự, an toàn giao thông và các quy định về vận tải.

Hàng loạt ki-ốt, diện tích mặt bằng công bị bỏ hoang

Hàng loạt ki-ốt, diện tích mặt bằng công bị bỏ hoang

Giữa những khu đô thị sầm uất hay các khu nhà tái định cư của Hà Nội, nơi từng được kỳ vọng sẽ trở thành những không gian sống văn minh, tiện ích… lại đang tồn tại một nghịch lý kéo dài nhiều năm.

Nuối tiếc những quãng lũy trăm tuổi

Nuối tiếc những quãng lũy trăm tuổi

Giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội hôm nay, ít ai biết rằng dưới những con đường quen thuộc lại ẩn giấu dấu tích của những trường lũy từng bảo vệ kinh thành Thăng Long suốt hàng trăm năm. Những đoạn đê xưa ấy giờ ra sao giữa làn sóng đô thị hóa?

Từ Hỏa Lò nhìn lại bầu trời lửa đạn năm 1972

Từ Hỏa Lò nhìn lại bầu trời lửa đạn năm 1972

Những ngày tháng 12 này, khi Hà Nội se lạnh trong nhịp sống bình yên, có một không gian lặng lẽ đưa người xem ngược dòng ký ức, trở về với những ngày đêm rung chuyển lịch sử của dân tộc.