Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Thông xe hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Nguyễn Sử: Thứ sáu 04/10/2024, 15:06 (GMT+7)

Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.

Đây là công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của TP.HCM, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe, tai nạn ở khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế khu đô thị mới Nam Sài Gòn. 

Toàn cảnh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Toàn cảnh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, được khởi công vào tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng. Trong đó, dự án hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh gồm 2 hầm với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, thiết kế 3 làn xe ô tô.

Hầm chui HC2 theo hướng Khu chế xuất Tân Thuận đi Quốc lộ 1, được thông xe sáng nay, có chiều dài phần hầm kín 98m, phần hầm hở 2 đầu gần 360m. Hầm chui HC1 cùng các hạng mục liên quan cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành, dự kiến vào cuối năm nay. Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng Ban Đường bộ 4, Ban Giao thông TP.HCM thông tin

"Hầm HC1 hiện nay đã triển khai được hơn 70% và gần 3 tháng nữa sẽ đưa vào khai thác. Khi đó, sẽ giúp giảm áp lực tương đối cho nút giao đầu mối này. Sau khi hoàn thành 2 hầm, như vậy chúng ta đã hoàn thành giai đoạn 1 của dự án. Tiếp theo, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 là xây dựng nút giao nhiều tầng, giúp cho bà con đi qua khu vực này dễ dàng hơn, thông thoáng hơn".

Chủ đầu tư cùng các đơn vị cắt băng khánh thành, thông xe nhánh hầm chui HC2 thuộc dự án Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, TP.HCM

Chủ đầu tư cùng các đơn vị cắt băng khánh thành, thông xe nhánh hầm chui HC2 thuộc dự án Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, TP.HCM

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vốn là điểm nóng về tình trạng ùn tắc, tai nạn ở phía Nam TP.HCM, khi mật độ phương tiện lưu thông qua đây rất cao. Đặc biệt, việc rào chắn toàn bộ, tạm đóng nút giao từ tháng 2 năm nay để thi công các đốt hầm kín khiến người dân từ huyện Nhà Bè, Bình Chánh khi đi vào trung tâm TP phải vất vả đi vòng, di chuyển xa hơn. Anh Đỗ Hoàng Sa, huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết

"Hôm nay, thông xe nhánh hầm chui này, chúng tôi rất vui mừng. Từ nay, thời gian đi vào khu vực trung tâm sẽ được rút ngắn hơn, vì không phải đi vòng nữa. Chúng tôi hy vọng rằng tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này phần nào đó cũng sẽ được giảm bớt, không còn ách tắc như mọi khi nữa".

Cũng như anh Sa, anh Nguyễn Phước Sữu, huyện Nhà Bè, TP.HCM, chứng kiến lễ thông xe hầm chui HC2 thuộc dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, chia sẻ

"Mình rất vui, phấn khởi và cảm thấy hôm nay thật sự muốn đi qua con đường này, thay vì phải tìm mọi cách tránh né để hạn chế kẹt xe vào các khung giờ cao điểm như những ngày trước".

Tình hình giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sáng nay sau khi thông xe nhánh hầm chui HC2

Tình hình giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sáng nay sau khi thông xe nhánh hầm chui HC2

Nhiều phương tiện lưu thông qua nhánh hầm chui HC2 sau khi thông xe sáng nay

Nhiều phương tiện lưu thông qua nhánh hầm chui HC2 sau khi thông xe sáng nay

Việc thông xe nhánh hầm HC2, hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đi huyện Bình Chánh, hôm nay phần nào sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông ngày một gia tăng tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.

Đồng thời, nó cũng góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố. Đặc biệt, hầm chui sẽ tách dòng xe container, xe có tải trọng lớn ra khỏi dòng xe hỗn hợp và xe máy, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Dự án cũng sẽ tạo sự kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội khu vực phía Nam nói riêng cũng như TP.HCM nói chung.

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.