Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Lễ 30/4-1/5 (từ ngày 28/4-02/5/2021) đã có gần 1,5 triệu hành khách thông qua các cảng hàng không trực thuộc đơn vị này quản lý. Sản lượng hành khách quốc nội trung bình ngày dịp Lễ tăng so với trung bình ngày tháng 3/2021 là gần 65%, hầu hết các Cảng đều tăng sản lượng hành khách từ 30-175%.
So với dịp lễ 30/4-1/5 năm 2019 có số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì sản lượng hành khách quốc nội năm nay tăng đến 29,9%. Về sản lượng cất hạ cánh, trong 5 ngày dịp Lễ 30/4-1/5 là gần 11.000 lượt, so với dịp lễ 30/4-1/5 năm 2019 thì sản lượng cất hạ cánh quốc nội năm nay tăng 45,34%.
Đáng chú ý là vào ngày 29/4/2021, sản lượng hành khách quốc nội đi và đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đạt 108.451 hành khách, cao nhất lịch sử từ trước đến nay (kỷ lục hành khách cao nhất trước đó là vào ngày 29/01/2020 – tức ngày 5/1 Tết Canh Tý).
Trong giai đoạn cao điểm Lễ 30/4-1/5, công tác phục vụ, khai thác các chuyến bay nhìn chung được đảm bảo, không có sự cố, không xảy ra tình trạng ùn tắc mặc dù có thời điểm đông đúc tại nhà ga đi, nhà ga đến tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng,...
Đối với công tác phòng chống dịch COVID-19, với vai trò là nhà khai thác Cảng thực hiện điều phối hoạt động khai thác, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm CDC, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục kiểm soát và thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch qua đường hàng không; Sử dụng hệ thống camera giám sát truy vết nhanh chóng, kịp thời khi có thông tin hành khách dương tính với Covid-19 đi qua Cảng hàng không, từ đó tìm ra người tiếp xúc gần yêu cầu cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn của CDC các tỉnh/thành.