Rà soát hệ thống cây xanh sau vụ cây đổ khiến nam sinh và thai phụ nhập viện

Liên quan tới vụ việc cây đổ tại THCS Trần Văn Ơn, UBND TP.HCM chỉ đạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát công tác phòng chống lụt bão, thiên tai, hệ thống cây xanh trong nhà trường để đảm an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Hiện trường vụ việc sáng 3/4

Liên quan đến vụ việc, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức chỉ đạo: Giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương phối hợp với UBND quận 1 tổ chức thăm hỏi các em học sinh và người đi đường bị thương; nắm bắt lại tình hình sự việc, xác định trách nhiệm, báo cáo UBND TP. chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát công tác phòng chống lụt bão, thiên tai, hệ thống cây xanh trong nhà trường để đảm an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Trước đó, khoảng 7h00 cùng ngày, một cây xanh cao khoảng 15m nằm trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn nằm trên đường Nguyễn Văn Thủ (thuộc phường Đa Kao, quận 1) bất ngờ bật gốc, đổ ngã ra đường. Vụ việc đã khiến tổng cộng 5 người bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, BV Nhi đồng 2, BV Chấn thương Chỉnh hình và BV Quận 1. 

Trong số các nạn nhân bị cây xanh bật gốc đè tại Trường THCS Trần Văn Ơn đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu có 1 phụ nữ mang thai ở tuần thứ 8 hiện đang được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Ngoài ra còn có 1 học sinh bị gãy xương đùi hiện đang được chăm sóc và theo dõi tại bệnh viện Nhi Đồng 2.