Ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những thước đo đánh giá sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, trải qua hơn 1/4 thế kỷ, cùng với sự phát triển kinh tế, chính sách BHXH, BHYT ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội…

Lễ ra quân Hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam sáng 10/7

Hàng năm, các hoạt động trong Tháng cao điểm hưởng ứng ngày BHYT 1/7, tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã phát huy hiệu quả tích cực; góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, huy động các nguồn lực trong việc thực hiện chính sách, tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn.

Tính đến nay, toàn thành phố Hà Nội hiện có hơn 7,4 triệu người tham gia BHYT và hơn 63 ngàn người tham gia BHXH tự nguyệm.

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố, sáng nay (10/7), Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội phối hợp với Bưu điện Hà Nội tổ chức Lễ ra quân Hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam 1/7- Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân là một trong những hoạt động nhằm giúp người dân hiểu sâu về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; gia tăng số lượng người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hướng tới hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.  

Với chủ đề truyền thông “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”, lễ ra quân hướng đến nhóm người có tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để truyền thông chính sách BHXH, BHYT phù hợp, trong đó chú trọng hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chủ trang trại; thợ thủ công, lao động trong các hợp tác xã, làng nghề truyền thống; người làm nghề tự do có thu nhập như buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương, chủ nhà trọ; người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian…

Qua đó, truyền thông, vận động trực tiếp tới người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.