Phát ngôn phản cảm về người khuyết tật, nhân viên phục vụ mặt đất sân bay bị đình chỉ công tác

Liên quan đến phát ngôn phản cảm của một nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam khi phục vụ khách đi xe lăn trên trang Facebook cá nhân, phía công ty đã ra quyết định đình chỉ công việc của nhân viên này và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định.

Ảnh nh họa: Báo Giao thông

Mới đây, một nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân về việc phục vụ hành khách đi xe lăn ngày 27/2. Cụ thể, nhân viên T.H.H.T. đăng tải trạng thái với nội dung: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4 – 5 khách xe lăn, phục vụ muốn tuột quần, không kịp đi toalet…”

Ngay khi đăng tải, rất nhiều người dùng mạng xã hội này bày tỏ sự không đồng tình, lên án hành vi thiếu chuẩn mực, ệt thị người khuyết tật, người có thể trạng yếu không tự đi lại bình thường. Sau khi nhận được nhiều lời bình luận lên án, nhân viên T. đã cho ẩn dòng trạng thái khỏi trang cá nhân của mình.

Liên quan đến phát ngôn phản cảm này, VIAGS ngay lập tức đã ra quyết định đình chỉ công việc của nhân viên T. và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.

Theo VIAGS, nội dung do nhân viên T. tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của công ty. Hiện, VIAGS có các quy định về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động.

Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của công ty được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty.

Bày tỏ sự cáo lỗi cộng đồng vì nhân viên của VIAGS có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm và không đúng chuẩn mực xã hội, VIAGS nhấn mạnh, công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển là hoạt động phục vụ thường lệ của công ty. Và công ty luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ, đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ.