Phát hiện sai phạm trong chấm thi ở Hà Giang

Liên quan đến việc điểm thi THPT quốc gia cao bất thường ở Hà Giang, qua rà soát của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát hiện có sai phạm trong quá trình chấm thi...

Trường THPT chuyên Hà Giang

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, thông qua kết quả thi ngày 11/7, qua phản ánh thấy kết quả điểm thi ở Hà Giang có điểm bất thường. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cùng tỉnh Hà Giang vào cuộc rất sớm, có văn bản chỉ đạo Hà Giang chủ động rà soát.

Ngày 14/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục- Đào tạo đã lên trực tiếp chỉ đạo giám sát việc rà soát xác nh của Hà Giang. Qua rà soát, đã phát hiện những sai phạm trong quá trình chấm thi của Hà Giang. Ông Mai Văn Trinh nói:

 

"Qua rà soát thì đúng là phát hiện thấy là có những sai phạm trong quá trình chấm thi. Từ đó, căn cứ theo quy chế thì Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập chấm thẩm định tất cả các môn thi trắc nghiệm của thí sinh trong kỳ thi này. Hiện nay Hội đồng chấm thẩm định đang nỗ lực làm việc theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất cho các thí sinh.

Qua đấu tranh ban đầu, đã xác định đối tượng gây ra sai phạm này. Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác nh thêm các chứng cứ để củng cố và khi nào có kết quả thì sẽ xử lý đúng theo các quy định hiện hành của Quy chế cũng như của của pháp luật".