Những bãi biển Quảng Ngãi quyến rũ quên lối về

Quảng Ngãi được biết đến không chỉ có đảo Lý Sơn mà còn sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp với những chiếc thuyền câu, thuyền thúng mộc mạc nằm phơi mình giữa nắng gió, như phác họa thêm những nét chấm phá dung dị cho bức tranh biển xanh, cát trắng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Biển Mỹ Khê- “Vầng trăng khuyết”lãng mạn

Biển Mỹ Khê thu hút nhiều du khách bởi bờ cát trắng, thảm rừng dương xanh thẳm (Ảnh: vntrip)

Biển Mỹ Khê thuộc địa phận thôn Cổ Luỹ, xã Tịnh Khê, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi hơn 10km về phía đông. Khác với biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng, biển Mỹ Khê ở Quảng Ngãi nằm cạnh bờ sông Kinh, đẹp hoang sơ bởi bờ cát trắng mịn thoai thoải hướng về phía đại dương, điểm tô những vạt hoa muống biển khoe sắc tím mộng mơ, bao quanh là thảm rừng dương xanh thẳm đu đưa theo gió.

Phía trên bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi là một vài xóm chài yên ả, nằm nép mình bên mặt biển mênh mông, lác đác tàu thuyền neo đậu. Hình ảnh những chiếc thuyền câu, thuyền thúng mộc mạc nằm phơi mình giữa nắng gió, như phác họa thêm những nét chấm phá dung dị cho bức tranh biển xanh, cát trắng.

Biển Mỹ Khê là địa điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại bên bờ, tổ chức những trò chơi trên biển và cùng vui đùa thích thú với người thân, bạn bè. Bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ nguồn hải sản đa dạng phong phú của nguồn nước ngọt thượng nguồn sông Kinh đổ về hoà cùng vị mặn của vùng biển Mỹ Khê nhé!

Độc đáo Sa Huỳnh

Bãi biển Sa Huỳnh trải dài 6km cong theo hình lưỡi liềm (Ảnh: luhanh)

Biển Sa Huỳnh nằm cách trung tâm thành phố khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Biển Sa Huỳnh đẹp lộng lẫy đang trở thành điểm đến rất được lòng du khách mỗi khi ghé thăm Quảng Ngãi. Bãi biển trải dài gần 6 km, cong cong theo hình lưỡi liềm ôm trọn bờ cát mịn vàng đầy quyến rũ.

Trước kia, nơi đây được gọi là Sa Hoàng, nghĩa là bãi cát vàng bởi cát ở đây mang một màu vàng óng ánh không giống màu cát trắng ở những nơi khác. Nhưng vì trùng tên với chúa Nguyễn Hoàng nên người dân đọc thành Sa Huỳnh, và cái tên đó được sử dụng cho đến ngày nay. Với làn nước trong xanh, bờ biển thoai thoải, Sa Huỳnh trở thành một bãi tắm lý tưởng, mời gọi du khách gần xa.

Không chỉ nổi tiếng với bãi tắm đẹp, Sa Huỳnh còn nổi tiếng là vựa muối lớn và quan trọng nhất ở ền Trung. Đến đây, bạn được ngắm những thửa ruộng nối tiếp nhau chạy dài, thênh thang, long lanh mặt nước phẳng lặng như tờ, vẽ lên nền trời ảo diệu.

Khung cảnh ruộng muối Sa Huỳnh nối tiếp nhau như mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ, điểm xuyến vô số nhưng đụn muối trắng tinh, cùng những đôi gánh tần tảo của diêm dân vùng biển… tất cả tạo nên một bức tranh dung dị mà đặc sắc, làm xao xuyến trái tim những ai từng ghé qua.

Biển Sa Cần

Biển Sa Cần vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị theo năm tháng (Ảnh: vntrip)

Biển Sa Cần trong lòng người khách đến thăm có lẽ là một khoảng nước mênh mông thanh bình, mập mờ khói sóng lúc hoàng hôn buông xuống. Cùng với những nét đặc trưng thường thấy của biển cả như làn nước trong xanh, bờ cát trắng, Biển Sa Cần còn thu hút khách đến thăm bởi nét mộc mạc, giản dị của làng chài quanh cửa biển với tập tục thờ cá Ông hay hội đua thuyền, những nét văn hóa cổ truyền được truyền qua nhiều thế hệ người dân nơi đây.

Biển Dung Quất

Biển Dung Quất nằm trong top 5 bãi biển đẹp nhất Quảng Ngãi (Ảnh: luhanh)

Nhắc đến Dung Quất, người ta thường nhớ ngay đến nhà máy lọc dầu mà quên mất rằng nơi đây cũng có bãi biển đẹp vô cùng. Biển Dung Quất quanh năm hiền hòa với làn nước trong mát, xanh ngắt một màu cùng bãi cát trắng trải dài. Biển lặng cùng mực nước biển lý tưởng đã biến nơi đây trở thành điểm đến yêu thích cho những ai thích bơi lội, được hòa mình vào biển cả bao la. Không những vậy, bạn hoàn toàn có thể nằm phơi nắng trên những đụn cát, hóng gió biển để tận hưởng không khí trong mát của vùng biển nơi đây.

Những điểm đến thú vị trong ngày 

 

#  Resort trên đảo Barefoot Manta trên đảo quốc Fiji ở phía Nam Thái Bình Dương đã tung ra gói dịch vụ với giá cả hấp dẫn chỉ từ 60 bảng anh, tương đương 1,8 triệu/ đêm để phục vụ du khách trong mùa dịch.

Theo đó, du khách có thể tới đảo bằng thuyền để hưởng thụ vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo và trải nghiệm phong cách sống kiểu Robison Crusoe trên hoang đảo. Đảo  Barefoot Manta là một đảo cát tư nhân có chiều dài chưa đầy 1,6km nhưng lại sở hữu 3 bãi biển rất đẹp, với đầy đủ các dịch vụ lưu trú trong các lều cũng như nhiều hoạt động thú vị khác.

Ngôi làng Funningur thuộc quần đảo Froe (Ảnh: Daily Mail)

# Quần đảo tự trị Faroe nằm giữa Iceland và Na Uy mới đây đã thực hiện sáng kiến đi du lịch du lịch ảo thông qua các thiết bị điện tử. Theo đó, du khách có thể được ngắm và trải nghiệm các địa điểm du lịch tại quần đảo này thông qua camera gắn trên mũ bảo hiểm của hướng dẫn viên địa phương.

Điểm khác biệt là du khách có thể đưa ra yêu cầu đối với hướng dẫn viên di chuyển để có thể quan sát những cảnh đẹp một cách tốt nhất: từ những ngọn núi xù xì, những thác nước tuyệt đẹp, những ngôi nhà phủ đầy cỏ xanh cho tới tận mắt chứng kiến đàn cừu ở đây. Đồng thời, du khách cũng có thể được nghe thuyết nh từ hướng dẫn viên mà không phải trả phí. Theo hãng tin AP, các tour ảo này được mở từ ngày 15-4 đến 25-4 và có thể được tổ chức thêm. Hiện đã có gần 50 nghìn người tham gia các tour này.

# Tại Việt Nam, nhằm kết nối và truyền cảm hứng tới du khách nước ngoài khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Tổng cục Du lịch vừa phối hợp với Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) ra mắt bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam" (Stay at home with Viet Nam) dành cho khách quốc tế.  

Bộ sản phẩm này giúp du khách tham quan và tương tác 360 độ với các di sản nổi tiếng được UNESCO công nhận tại Việt Nam; tham khảo những công thức nấu món ăn nổi tiếng và thử nấu tại nhà một cách dễ dàng như phở, bánh mỳ, bún chả hoặc du khách có thể tô màu tranh du lịch Việt Nam; khám phá các điểm du lịch nổi tiếng qua chuỗi video clip MyVietnam.

Cẩm nang du khách 

 

Từ ngày 16/4, các khu, điểm du lịch, các dịch vụ ăn, uống giải khát trong các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ được "mở cửa" hoạt động trở lại. Tuy nhiên, trước mắt các điểm này chỉ phục vụ cho khách du lịch nội tỉnh Cà Mau.

Cùng ngày, các khách sạn, hàng quán ăn uống trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, phần lớn ở Đà Lạt, được phép hoạt động trở lại, nhưng không được phục vụ quá 10 người cùng lúc.

Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau - một điểm rất thu hút khách du lịch hiện nay ở tỉnh Cà Mau. (Ảnh: Gia Bách)

Các cơ sở lưu trú du lịch có nhu cầu đón khách phải đăng ký với chính quyền địa phương để triển khai các biện pháp giám sát y tế, và mỗi phòng bố trí tối đa 2 người.

Các dịch vụ khác vẫn phải tạm ngưng hoạt động trên địa bàn như vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà; khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh; chợ đêm...

Tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, công viên công cộng được phép mở cửa, những môn thể thao như golf, gym, cầu lông, yoga, tennis được phép hoạt động, nhưng vẫn cấm hoạt động tại các bãi tắm. Trong khi đó, tỉnh Bình Định cho phép người dân và du khách tắm biển, tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát y tế kèm theo.

Người dân, du khách tại những địa phương trên vẫn phải thực hiện các biện pháp bắt buộc chung như đeo khẩu trang tại các điểm tham quan; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập từ 10 người trở lên tại một vị trí, kể cả khi tham quan và ăn uống.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: