Nhân viên đường sắt cứu người khi tàu sắp đến

Nhận thấy người đàn ông điều khiển xe máy không chú ý quan sát, cố tình vượt qua đường ngang khi đã hạ cần chắn và có chuông cảnh báo, nhân viên đường sắt đang làm nhiệm vụ gần đấy đã kịp thời ngăn chặn không để xảy ra tai nạn thương tâm.

CAMERA GHI LẠI TOÀN CẢNH VỤ VIỆC

Vào lúc 8h05’ ngày 31/8, công nhân Phạm Thị Hường – nhân viên Cung Thông tin tín hiệu Cầu Giát, Công ty Thông tin – Tín hiệu đường sắt Vinh đang làm nhiệm vụ kiểm tra thiết bị thông tin tại Km 270+740 khu gian Cầu Giát – Yên Lý (Nghệ An) thì phát hiện một người đàn ông không chú ý quan sát, cố tình vượt qua đường ngang khi đã hạ cần chắn và có chuông cảnh báo khi tàu hàng HH73 chuẩn bị đi tới.

Ngay khi phát hiện sự việc, công nhân Phạm Thị Hường đã cố gắng kêu to để cảnh báo và chạy ra ngăn xe máy lại cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc. Thời điểm đấy, cũng là lúc tàu HH73 đi đến.

Tránh được tai nạn, không chỉ là tránh được thiệt hại, hư hỏng phương tiện, mà quan trọng nhất là tránh nguy hiểm đến tính mạng của cả lái tàu và lái xe máy. Hành động của công nhân Phạm Thị Hường đáng được khen ngợi, biểu dương. Và cũng mong rằng trên các tuyến đường sắt, sẽ luôn có những người sẵn sàng hành động như vậy để đem đến sự an toàn cho mỗi chuyến tàu.

Chiều 01/9, ông Hoàng Gia Khánh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành VNR đến thăm và khen thưởng công nhân Phạm Thị Hường.

Ông Hoàng Gia Khánh trực tiếp đến thăm, tặng quà và trao quà của Chủ tịch Đặng Sỹ Mạnh đến công nhân Phạm Thị Hường.