Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chạy thử nghiệm toàn tuyến Metro số 1 do người Việt vận hành

PV: Thứ sáu 30/08/2024, 15:11 (GMT+7)

Hôm nay (30/8), Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) phối hợp với Công ty TNHH MTV ĐSĐT số 1 (HURC1), Tư vấn NJPT và các nhà thầu tuyến Metro số 1 tổ chức chạy thử nghiệm toàn tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) do kỹ thuật viên lái tàu Việt Nam trực tiếp vận hành.

Chạy thử nghiệm toàn tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) do kỹ thuật viên lái tàu Việt Nam vận hành

Với sự tham gia của 12 kỹ thuật viên lái tàu, 6 nhân viên điều độ; 9 nhân viên quản lý và 74 nhân viên nhà ga trực tiếp vận hành 6 đoàn tàu, chạy thử nghiệm toàn tuyến từ Ga Bến Thành đến Ga Bến xe Suối Tiên với chiều dài 19,7km và ngược lại.

Đây cũng là lần đầu tiên các kỹ thuật viên lái tàu người Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu metro số 1 trên toàn tuyến dưới sự giám sát của các chuyên gia Nhật Bản thuộc Liên danh Tư vấn NJPT và là một cột mốc đánh dấu bước tiến gần hơn đến công tác vận hành chính thức Tuyến metro số 1.

Đây cũng là lần đầu tiên các kỹ thuật viên lái tàu người Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu metro số 1 trên toàn tuyến dưới sự giám sát của các chuyên gia Nhật Bản thuộc Liên danh Tư vấn NJPT.

Đây cũng là lần đầu tiên các kỹ thuật viên lái tàu người Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu metro số 1 trên toàn tuyến dưới sự giám sát của các chuyên gia Nhật Bản thuộc Liên danh Tư vấn NJPT.

Tuyến metro số 1 là dự  án đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố, do đó công tác đào tạo nhân viên lái tàu, nhân viên vận hành, nhân viên bảo trì bảo dưỡng đòi hỏi rất nhiều thời gian. Trước đó, các kỹ thuật viên lái tàu của công ty HURC1 đã có 17 tháng tham gia đào tạo lý thuyết tại trường Cao đẳng đường sắt, đào tạo ngắn hạn tại Nhật Bản và đào tạo trên các thiết bị mô phỏng và các quy trình vận hành.

Việc đào tạo thực tế trên tàu là cơ hội giúp các học viên được thực hành kiến thức đã học và có các kinh nghiệm xử lý thực tế trên chính chuyến tàu sẽ được đưa vào khai thác để phục vụ người dân TP.HCM.

2

Theo kế hoạch, quá trình đào tạo thực hành trên chính tuyến cho nhân viên Công ty HURC1 sẽ kết thúc trong tháng 9 năm 2024 với các nội dung: Lái tàu trên tuyến chính chế độ ATO, ATP Normal; Dồn tàu trong Depot; Xử lý các tình huống khẩn cấp; Kiểm tra tàu trước khi khởi hành.

Trên cơ sở đó, các nhân viên đã hoàn thành quá trình đào tạo sẽ tham gia vào công tác vận hành thử (trial run) vào tháng 10 và tháng 11 năm 2024 với sự đánh giá độc lập của Tư vấn an toàn hệ thống (BVT) của Pháp.

Căn cứ kết quả đánh giá công tác vận hành thử và Báo cáo thẩm định An toàn hệ thống của Tư vấn BVT, Chủ đầu tư sẽ trình nộp hồ sơ cho Cục đường sắt để thực hiện công tác thẩm định an toàn và cho Hội đồng nghiệm thu Nhà nước để hoàn tất công tác nghiệm thu hoàn thành, đưa dự án vào vận hành khai thác.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Những cây cầu, động lực phát triển cho huyện Nhà Bè (TP.HCM)

Những cây cầu, động lực phát triển cho huyện Nhà Bè (TP.HCM)

Nhà Bè là huyện ngoại thành cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, thông qua quận 7, quận 4, và cũng là huyện có hệ thống sông, kênh rạch bao quanh. Do vậy, những cây cầu kết nối với các quận, huyện khác của thành phố, có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế của địa phương.

Không đội mũ bảo hiểm cho con: Phụ huynh ngại hay không sợ bị phạt?

Không đội mũ bảo hiểm cho con: Phụ huynh ngại hay không sợ bị phạt?

Theo kết quả nghiên cứu của trường Đại học y tế công cộng tại 10 tỉnh, thành, tỷ lệ đội MBH của trẻ em tại Việt Nam chỉ đạt khoảng 40-44%, trong đó tỷ lệ đội MBH đúng cách của trẻ dưới 6 tuổi tại Hà Nội chưa đến 20%.

Sau bão, đường phố Hà Nội kẹt cứng vì cây đổ

Sau bão, đường phố Hà Nội kẹt cứng vì cây đổ

 Giao thông sáng nay (9/9) trên nhiều cung đường tại thủ đô Hà Nội gặp rất khó khăn do nhiều cây xanh bị gãy đổ sau cơn bão số 3 hiện vẫn chưa thể khắc phục, lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải nộp thuế như thế nào?

Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải nộp thuế như thế nào?

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) là một trong những kênh kinh doanh được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ bởi không tốn nhiều chi phí và dễ tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về việc thực hiện nghĩa vụ thuế khi kinh doanh trên sàn TMĐT.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đồng loạt giảm sâu

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đồng loạt giảm sâu

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết giá hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa trải qua một tuần giảm sâu (2-8/9). Lực bán rất mạnh kéo chỉ số MXV-Index rơi gần 3,5% xuống 2.061 điểm – thấp hơn cả mức đáy trong gần 4 năm đã được ghi nhận vào tháng 6/2023.

Ngân hàng tăng cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế

Ngân hàng tăng cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế

Nhiều giải pháp tăng cung ứng vốn đã được hệ thống ngân hàng áp dụng để nâng cao năng lực tài chính đáp ứng nhu cầu tín dụng tăng cao dịp cuối năm.

Đã khơi thông vị trí sạt lở trên QL 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải

Đã khơi thông vị trí sạt lở trên QL 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải

11h ngày 09/9, theo nguồn tin của PV VOV Giao thông, đến thời điểm này các vị trí sạt lở trên tuyến QL 32 đoạn qua địa phận huyện Mù Cang Chải dã được khơi thông đất đá sạt lở, giao thông trên địa bàn huyện Mù Cang Chải trở lại bình thường.