Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thông xe cầu Cây Khô, nối huyện Nhà Bè và Bình Chánh sau 7 năm thi công

Nguyễn Sử: Thứ sáu 30/08/2024, 18:51 (GMT+7)

Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, sáng nay (30/8), UBND huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã tổ chức lễ thông xe cầu Cây Khô, nối hai huyện Nhà Bè và Bình Chánh sau 7 năm triển khai thi công.

Việc thông xe cầu này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai huyện từ hơn 30 phút xuống chỉ còn 3 phút, góp phần giảm tải áp lực giao thông cho khu vực.

Cầu Cây Khô nối hai huyện Nhà Bè và Bình Chánh sau 7 năm triển khai thi công.

Cầu Cây Khô nối hai huyện Nhà Bè và Bình Chánh sau 7 năm triển khai thi công.

Ông Trương Văn Cư - Ấp 11, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM người dân sinh sống lâu năm ở đây vui mừng chia sẻ: "Sau khi cầu thông xe, dân chúng tôi rất phấn khởi vì từ nay giữa bờ Đông và bờ Tây xã Phước Lộc sẽ được kết nối với nhau rất dễ dàng, người nhân dân đi lại sẽ thuận lợi hơn, không còn cảnh đi đò như trước đây nữa, nhất là các em học sinh. Hôm nay, có cây cầu này rồi, chắc chắn các em sẽ thuận lợi hơn trong việc đi học. Như vậy, có thể nói huyện và thành phố đã có những phấn đấu rất lớn trong thời gian qua, và nhân dân chúng tôi rất phấn khởi, không có gì hơn".

Có thể nói, đây là một cây cầu rất quan trọng của huyện Nhà Bè. Trong quá trình triển khai thi công bước đầu, dự án gặp rất nhiều vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và chịu ảnh hưởng của tình hình dịch Covid, do đó dự án có một giai đoạn phải giãn tiến độ.

Tuy nhiên, sau đó, nhờ sự hỗ trợ và quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo thành phố cũng như lãnh đạo huyện, các phòng ban của các sở ngành, cùng sự quyết tâm của các đơn vị tham gia dự án, Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án huyện Nhà Bè đã hoàn thành công trình để đưa vào thông xe ngày hôm nay.

Lễ cắt băng khánh thành, thông xe cầu Cây Khô, huyện Nhà Bè, TP.HCM

Lễ cắt băng khánh thành, thông xe cầu Cây Khô, huyện Nhà Bè, TP.HCM

Ông Lê Minh Trí - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án, huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết: "Dự án cầu Cây Khô hôm nay thông xe là một đơn nguyên trong quy hoạch giao thông của huyện Nhà Bè, và còn một đơn nguyên phía bên trái nữa. Như chúng ta đã biết, đây là một tuyến đường có vai trò quan trọng nối từ bờ Tây sang bờ Đông của xã Phước Lộc, đồng thời cũng là cửa ngõ phía Tây của huyện Nhà Bè. Bước đầu, chúng ta xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông này để làm tiền đề cho tất cả các tuyến đường khác kết nối lưu thông thuận lợi trong những giai đoạn tiếp theo".

Cầu Cây Khô được xây dựng mới, có chiều dài 485m với 11 nhịp, chiều rộng 12,5m, có 2 làn xe ô tô và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư là 509 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật là gần 105 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Cây cầu nối hai bờ từ đường Nguyễn Bình, huyện Nhà Bè, tới đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh. Do đó, sau khi thông xe, người dân địa phương không phải đi vòng quãng đường hơn 10 km hay phải đi bằng đò mới qua được phía bên kia huyện.

Người dân vui mừng đi lại trên cầu Cây Khô sau khi thông xe

Người dân vui mừng đi lại trên cầu Cây Khô sau khi thông xe

Ông Võ Phan Lê Nguyễn – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết: "Có thể nói, việc đưa cầu Cây Khô vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng. Thứ nhất, cầu Cây Khô kết nối giữa bờ Đông và bờ Tây của xã Phước Lộc, đồng thời nó cũng tạo ra cơ hội kết nối với các quận, huyện khác của TP.HCM như Quận 8, Bình Chánh, đặc biệt là các vùng Long An và vùng đồng bằng Đông Nam Bộ, mở ra cơ hội phát triển kinh tế rất tốt cho Nhà Bè, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Thứ hai, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cây cầu này đã nhận được sự đồng thuận và phấn khởi từ người dân, tạo lòng tin và sự ủng hộ của người dân đối với các công trình trọng điểm khác, đặc biệt là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Thứ ba, khi cầu Cây Khô được thông xe, nó đã giải tỏa đáng kể áp lực giao thông cho các tuyến đường còn lại ở Nhà Bè, như tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, tuyến đường Huỳnh Tấn Phát, và các tuyến đường khác. Vì vậy, ý nghĩa về giao thông và kết nối của cây cầu này là rất lớn".

Thông xe cầu bắc qua kênh Cây Khô vào ngày 30-8-2024

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án, huyện Nhà Bè công trình cầu Cây Khô đã được phê duyệt xây dựng từ năm 2015 và chính thức khởi công vào năm 2017. Tuy nhiên, do thời gian đền bù giải phóng mặt bằng kéo dài và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên tiến độ thi công bị chậm lại.

Việc thông xe cây cầu này sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông cho trục đường Nguyễn Hữu Thọ, giúp việc đi lại giữa đường Nguyễn Văn Linh với Khu công nghiệp Hiệp Phước và cảng Hiệp Phước thuận lợi hơn rất nhiều./.

 

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Vào những năm đầu của thế kỉ XX, phong trào Đờn ca tài tử nổi bật khắp Nam Kỳ lục tỉnh. Khi ấy những bài bản như Tứ Đại Oán, Văn Thiên Tường, Hành Vân,… gần như chiếm vị trí “độc tôn” trong hệ bài bản của Đờn ca tài tử.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.