Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thông xe cầu Cây Khô, nối huyện Nhà Bè và Bình Chánh sau 7 năm thi công

Nguyễn Sử: Thứ sáu 30/08/2024, 18:51 (GMT+7)

Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, sáng nay (30/8), UBND huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã tổ chức lễ thông xe cầu Cây Khô, nối hai huyện Nhà Bè và Bình Chánh sau 7 năm triển khai thi công.

Việc thông xe cầu này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai huyện từ hơn 30 phút xuống chỉ còn 3 phút, góp phần giảm tải áp lực giao thông cho khu vực.

Cầu Cây Khô nối hai huyện Nhà Bè và Bình Chánh sau 7 năm triển khai thi công.

Cầu Cây Khô nối hai huyện Nhà Bè và Bình Chánh sau 7 năm triển khai thi công.

Ông Trương Văn Cư - Ấp 11, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM người dân sinh sống lâu năm ở đây vui mừng chia sẻ: "Sau khi cầu thông xe, dân chúng tôi rất phấn khởi vì từ nay giữa bờ Đông và bờ Tây xã Phước Lộc sẽ được kết nối với nhau rất dễ dàng, người nhân dân đi lại sẽ thuận lợi hơn, không còn cảnh đi đò như trước đây nữa, nhất là các em học sinh. Hôm nay, có cây cầu này rồi, chắc chắn các em sẽ thuận lợi hơn trong việc đi học. Như vậy, có thể nói huyện và thành phố đã có những phấn đấu rất lớn trong thời gian qua, và nhân dân chúng tôi rất phấn khởi, không có gì hơn".

Có thể nói, đây là một cây cầu rất quan trọng của huyện Nhà Bè. Trong quá trình triển khai thi công bước đầu, dự án gặp rất nhiều vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và chịu ảnh hưởng của tình hình dịch Covid, do đó dự án có một giai đoạn phải giãn tiến độ.

Tuy nhiên, sau đó, nhờ sự hỗ trợ và quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo thành phố cũng như lãnh đạo huyện, các phòng ban của các sở ngành, cùng sự quyết tâm của các đơn vị tham gia dự án, Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án huyện Nhà Bè đã hoàn thành công trình để đưa vào thông xe ngày hôm nay.

Lễ cắt băng khánh thành, thông xe cầu Cây Khô, huyện Nhà Bè, TP.HCM

Lễ cắt băng khánh thành, thông xe cầu Cây Khô, huyện Nhà Bè, TP.HCM

Ông Lê Minh Trí - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án, huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết: "Dự án cầu Cây Khô hôm nay thông xe là một đơn nguyên trong quy hoạch giao thông của huyện Nhà Bè, và còn một đơn nguyên phía bên trái nữa. Như chúng ta đã biết, đây là một tuyến đường có vai trò quan trọng nối từ bờ Tây sang bờ Đông của xã Phước Lộc, đồng thời cũng là cửa ngõ phía Tây của huyện Nhà Bè. Bước đầu, chúng ta xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông này để làm tiền đề cho tất cả các tuyến đường khác kết nối lưu thông thuận lợi trong những giai đoạn tiếp theo".

Cầu Cây Khô được xây dựng mới, có chiều dài 485m với 11 nhịp, chiều rộng 12,5m, có 2 làn xe ô tô và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư là 509 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật là gần 105 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Cây cầu nối hai bờ từ đường Nguyễn Bình, huyện Nhà Bè, tới đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh. Do đó, sau khi thông xe, người dân địa phương không phải đi vòng quãng đường hơn 10 km hay phải đi bằng đò mới qua được phía bên kia huyện.

Người dân vui mừng đi lại trên cầu Cây Khô sau khi thông xe

Người dân vui mừng đi lại trên cầu Cây Khô sau khi thông xe

Ông Võ Phan Lê Nguyễn – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết: "Có thể nói, việc đưa cầu Cây Khô vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng. Thứ nhất, cầu Cây Khô kết nối giữa bờ Đông và bờ Tây của xã Phước Lộc, đồng thời nó cũng tạo ra cơ hội kết nối với các quận, huyện khác của TP.HCM như Quận 8, Bình Chánh, đặc biệt là các vùng Long An và vùng đồng bằng Đông Nam Bộ, mở ra cơ hội phát triển kinh tế rất tốt cho Nhà Bè, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Thứ hai, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cây cầu này đã nhận được sự đồng thuận và phấn khởi từ người dân, tạo lòng tin và sự ủng hộ của người dân đối với các công trình trọng điểm khác, đặc biệt là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Thứ ba, khi cầu Cây Khô được thông xe, nó đã giải tỏa đáng kể áp lực giao thông cho các tuyến đường còn lại ở Nhà Bè, như tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, tuyến đường Huỳnh Tấn Phát, và các tuyến đường khác. Vì vậy, ý nghĩa về giao thông và kết nối của cây cầu này là rất lớn".

Thông xe cầu bắc qua kênh Cây Khô vào ngày 30-8-2024

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án, huyện Nhà Bè công trình cầu Cây Khô đã được phê duyệt xây dựng từ năm 2015 và chính thức khởi công vào năm 2017. Tuy nhiên, do thời gian đền bù giải phóng mặt bằng kéo dài và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên tiến độ thi công bị chậm lại.

Việc thông xe cây cầu này sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông cho trục đường Nguyễn Hữu Thọ, giúp việc đi lại giữa đường Nguyễn Văn Linh với Khu công nghiệp Hiệp Phước và cảng Hiệp Phước thuận lợi hơn rất nhiều./.

 

Nguyễn Sử/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tấm lòng từ miền Nam

Tấm lòng từ miền Nam

Những ngày qua, cả đất nước như cùng hoà chung một nhịp đập yêu thương. Hàng triệu trái tim đồng lòng hướng về miền Bắc, nơi đồng bào đang oằn mình chống chọi với thiên tai, bão lũ.

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Sau cơn bão số 3, nhu cầu thi công mái tôn tăng cao, nhiều đơn vị sửa chữa và lắp đặt mái tôn đã có những khuyến mại, giảm giá nhằm phần nào hỗ trợ người dân khắc phục những hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra.

Những nụ cười trong làn nước lũ

Những nụ cười trong làn nước lũ

Khi tôi đang loay hoay với đống máy ảnh giữa cơn mưa tầm tã trên đầu và dưới chân nước ngập đến ngang đùi, bỗng thấy một bóng người lờ mờ phía xa ngoắc tay lia lịa, ban đầu cứ tưởng gọi ai, quay tứ phía thì chỉ có mình, nên đoán người ta gọi mình.

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Hiện nay trên tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai vẫn còn 20 điểm ngập sâu, trên 45 điểm sạt lở nền đường và nhiều vị trí cây xanh, cột tín hiệu, cột điện đổ vào đường sắt, khiến cho tuyến đường sắt này hoàn toàn tê liệt.

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

Những ngày qua mưa lớn sau bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, đặc biệt trên tuyến QL70 đoạn đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có hơn 20 điểm sạt lở, gây ùn ắc, ngập lụt và đứt gãy giao thông.

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Năm nào cũng vậy, Trung thu tới mang theo bầu không khí nhộn nhịp khắp phố phường Hà Nội, con phố Hàng Mã rực rỡ và lung linh từ rất sớm.

'Đôi cánh' cho em

"Đôi cánh" cho em

Nhiều năm qua, trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang giống như một ngôi nhà thứ hai của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống.