Nhà kính thông minh của học sinh lớp 9 đoạt giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo

Em Hoàng Nhật Minh, Lớp 9A14, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Quận 1 đoạt giải nhất với mô hình nhà kính thông minh thu nhỏ phục vụ dạy và học các nhóm ngành khoa học và công nghệ.

Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh lần 16 năm 2021 Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức

Ngày 21/11 đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu nhi TP.HCM lần thứ 16 năm 2021.

Sau các vòng thi tại các quận, huyện, Ban tổ chức đã lựa chọn 146 mô hình, sản phẩm từ 91 trường Tiểu học, THCS, THPT vào vòng cấp Thành phố. Vòng Chung kết được tổ chức theo hình thức thuyết trình trực tuyến với 32 sản phẩm.

Chung cuộc, BTC đã chọn ra 32 giải bao gồm 01 giải nhất, 04 giải nhì, 04 giải ba, 23 giải khuyến khích dành cho các sản phẩm sáng tạo xuất sắc.

Em Hoàng Nhật Minh, Lớp 9A14, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Quận 1 đoạt giải nhất với mô hình nhà kính thông nh thu nhỏ phục vụ dạy và học các nhóm ngành khoa học và công nghệ.

Ngoài ra, còn nhiều ý tưởng sáng tạo như Bộ sản phẩm tuyên truyền phòng chống covid - 19; Bộ sát khuẩn tự động - Phòng chống covid-19; Công cụ xới đất và gieo hạt, Phân lập và định danh các chủng vi khuẩn có khả năng phân giải thức ăn thừa trong ao nuôi tôm; Công cụ cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành... Các sản phẩm sẽ được hỗ trợ nâng cấp để tiếp tục tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 17.

Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh lần 16 năm 2021 Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Cuộc thi nhằm phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh thiếu nhi thành phố, ứng dụng có hiệu quả các sản phẩm sáng tạo của các em học sinh vào sản xuất và đời sống từ đó góp phần phát triển kinh tế – xã hội, tạo môi trường giao lưu, học tập và chia sẻ kiến thức giữa các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm học thuật, sáng tạo, nghiên cứu khoa học.