Người đi đường liên tục bị dây diều cuốn vào cổ

Chỉ trong vòng gần 10 ngày qua, nhiều người dân đi xe máy trên đường ở TP.HCM đã bị dây diều cuốn vào cổ gây thương tích và té ngã.

Vết thương ở cổ và tay của anh Trực

Cụ thể, tối 21/3, anh Trực (25 tuổi, ngụ Bình Thạnh) điều khiển xe máy chạy trên đường Nguyễn Cơ Thạch hướng từ cầu Thủ Thiêm về Mai Chí Thọ. Khi đến giao lộ với đường Lương Định Của (TP. Thủ Đức, TP.HCM), anh Trực cho xe rẽ phải thì bất ngờ bị dây diều cuốn vào cổ.

Theo anh Trực, may lúc đó anh chạy xe chậm và thắng lại kịp nên không bị té ngã. Sự việc làm anh Trực bị vết cứa dài ở cổ, gây rát. Tay anh cũng bị thương do kéo dây diều ra. 

Khu vực nơi thả diều mà các nạn nhân bị dây diều cứa vào cổ

Trước đó hơn 1 tuần, chị Ngân (32 tuổi) cũng chạy xe máy ngang qua khu vực này thì bị sợi dây diều rơi vướng ngang cổ, kéo khoảng 2m rồi ngã xuống đường. Vết cứa dài khoảng 12cm gây chảy máu, khó thở, rất đau rát, chị cũng bị bong gân, trầy xước tay chân do ngã xe máy.

Chiều ngày 20/3, ông Nguyễn Châu (60 tuổi, ngụ Bình Thạnh) chạy xe máy trên đường Điện Biên Phủ đoạn qua phường 21 (quận Bình Thạnh) thì bất ngờ bị sợi dây diều rơi xuống khiến ông bị cứa 2 vết ở cổ.

“May lúc đó tôi chạy chậm, với lại, dợi dây diều không bị vướng vào cây xanh, nếu không thì cổ tôi đã bị dây diều cứa sâu", Ông Châu cho biết.

Không chỉ mất an toàn giao thông mà thả diều còn gây nguy hiểm khi gần đường điện

Được biết, vị trí nơi những người đường gặp nạn gần khu vực gọi là “cánh đồng diều”. Cứ vào buổi chiều, nhất là ngày cuối tuần, có hàng trăm người đến đây để vui chơi thả diều, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân không thả diều gần khu vực đường quốc lộ, cao tốc, tránh nguy hiểm cho người lưu thông qua lại. Không thả diều gần trạm điện, đường điện cao thế vì dễ gây chập cháy, điện giật nguy hiểm. Người di chuyển qua khu vực có nhiều diều thả, cần chú ý quan sát tránh nguy cơ bị tai nạn.