Người dân Sài Gòn tận hưởng kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, nhiều cung đường, khu vực TP.HCM vắng vẻ, thông thoáng hơn so với ngày thường khiến không gian đô thị trở nên yên bình hẳn…

Năm nay, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày (1 - 4/9). Với thời gian nghỉ lễ dài liên tục, đa phần người dân chọn về quê hoặc đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người chọn ở lại thành phố để nghỉ ngơi dịp lễ.

Tại một số khu vực, điểm du lịch tại trung tâm thành phố Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu điện TP.HCM, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, người dân đến vui chơi, tham quan, chụp hình, tận hưởng kỳ nghỉ Lễ.

Đường Lê Lợi (quận 1) nhộn nhịp người dân và du khách dạo phố qua lại vào sáng 2/9. Con đường từng bị rào chắn gần một thập kỷ để thi công hạ tầng metro số 1.
Người dân tham quan,chụp hình checkin tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Bến Bạch Đằng, khu vực chợ Bến Thành…
---
---
Trải nghiệm dạo quanh thành phố bằng xe buýt 2 tầng cũng được nhiều người dân và du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ.
Chiếc xe máy được sơn với 2 màu chủ đạo đỏ vàng được trang trí bởi các lá cờ Tổ quốc được chú T. (người Việt gốc Hoa) chạy khắp các con đường ở trung tâm TP vào sáng 2/9.
Nhiều du khách đi ngang xin chụp kỷ niệm cùng chiếc xe độc đáo này…
---
Đa số du khách là các gia đình trẻ dẫn các con đến đây vui chơi trước khi bước vào năm học mới.
---
Nhiều, cơ quan, trụ sở, chung cư,nhà dân tại TP.HCM đã trang trí cờ, hoa để chào mừng Tết độc lập. Các cung đường cũng được tô thắm bởi banner, khẩu hiểu, cờ đỏ sao vàng…
---
---
Trong khi thành phố đang nghỉ ngơi, vui chơi Lễ, nhiều người vẫn tất bật mưu sinh từng ngày tại một số tuyến đường…
---
----
----
Hình ảnh người bán cờ tại vòng xoay Lý Thái Tổ (quận 10) chỉ một vài lần trong năm.
Riêng tại Thảo Cầm Viên, Dinh Độc Lập… mật độ xe và người quá tải, khiến khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nam Kỳ Khởi Nghĩa ùn ứ trong sáng 2/9.
---
Các con đường thông thoáng, yên bình giữa sắc cờ đỏ sao vàng
---
Dịp lễ năm nay, TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động như chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa (2/9), thả khinh khí cầu (2 & 3/9), triển lãm ảnh... để phục vụ người dân và du khách.