Người dân khó khăn khi mua khẩu trang y tế tại Công ty TNHH Hướng Dương

Tổng đài đường dây nóng của kênh VOV Giao thông đã nhận được thông tin từ một số thính giả, trong đó có chị L.T ở Hà Đông (Hà Nội), phản ánh về những khó khăn khi mua khẩu trang y tế tại Công ty TNHH sản xuất và phát triển thương mại Hướng Dương. 

Hộp khẩu trang y tế của Công ty TNHH sản xuất và phát triển thương mại Hướng Dương

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Theo chị L.T, tại xưởng sản xuất (địa chỉ số 32, ngõ 46, đường Nguyễn Hoàng Tôn, Hà Nội), nhân viên công ty này bất nhất trong lời nói và quy định về cách thức mua hàng; nhiều lần hứa hẹn các mốc thời gian để khách đăng ký mua khẩu trang, nhưng rồi sau đó thất hứa, khiến nhiều người mất thời gian và công sức đi lại.

Chị L.T bức xúc nói: “Nói chung là chưa mua được hộp nào, cả tháng rưỡi nay rồi. Họ rất là gây khó khăn, thà họ không bán thì không bán đi, họ lại cứ bảo ngày mai đến mua. Xong đến lúc mai đến mua thì họ lại bảo phải có giấy này, giấy kia, thế là toàn về tay không thôi. Họ không thông báo một cách rộng rãi và không thông báo một cách chính thức. Cảm thấy họ đối xử với người dân quá là coi thường”.

Liên lạc với tổng đài đường dây nóng của Công ty TNHH sản xuất và phát triển thương mại Hướng Dương, chúng tôi được nhân viên của công ty này giải thích rằng, hàng sản xuất ra không đủ phục vụ nhu cầu: “Hiện nay, bên em chỉ trả những đơn mà bên em đã hẹn, bên em đã hẹn là bên em trả đúng ngày, mọi người cầm giấy giới thiệu đến. Những đơn vị bộ đội, công an, bác sĩ,… đi chống dịch là bên em vẫn ưu tiên”.

Luật sư Vũ Quang Đức (Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng, việc công ty này đặt ra những điều kiện bán hàng không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, người dân và các cơ quan báo chí có thể yêu cầu công ty này thông báo rõ ràng về cách thức bán hàng và cam kết thực hiện: “Họ tự đánh mất hình ảnh của họ trong lòng người tiêu dùng, bởi chuyện khẩu trang, dịch vụ y tế trong mùa dịch chỉ trong giai đoạn nào đó thôi, sau đấy trở lại bình thường. Nếu Nhà nước có quy định mức giá trần, mà họ bán không vượt mức giá trần thì họ không vi phạm gì cả. 

Nếu cơ quan quản lý thị trường phát hiện họ bán tuồn ra ngoài với số lượng lớn với người đầu cơ thì họ mới vi phạm. Chứ còn họ có quyền đặt ra những hạn chế, để tránh trường hợp người đầu cơ, tích trữ, mua đi bán lại”.

Trong bối cảnh Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ, thì hành vi gây khó cho người dân trong việc tiếp cận khẩu trang y tế của Công ty TNHH sản xuất và phát triển thương mại Hướng Dương là rất đáng lên án. 

Bởi dù gặp khó khăn về nguyên liệu sản xuất và đối mặt với nhu cầu tăng đột biến, nhưng các doanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hội, cùng chung tay, chia sẻ với cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh.

Mọi phản ánh về những bất cập trong đời sống dân sinh đáng chú ý sẽ được chúng tôi ghi nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng.