Nghi án, chị dâu đổ xăng thiêu chết em chồng do mâu thuẫn đất đai

Thấy em gái của chồng đang giặt đồ trong nhà tắm, người chị dâu bất ngờ đổ xăng lên người em gái và bản thân rồi châm lửa khiến 1 người tử vong, người còn lại bị thương nặng.

Căn nhà nơi bà Nga đổ xăng châm lửa đốt em dâu

Chiều 20/7, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người phụ nữ thương vong trong căn nhà bị cháy.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian gần đây, bà Trương Phùng Đang (SN 1960) và người chị dâu là bà Trần Thị Nga (SN 1964, cả 2 ở chung tại căn nhà trên đường Trần Quốc Toản, phường An Bình, TP Biên Hòa) xảy ra mâu thuẫn.

Đến chiều 16/7, khi bà Đang đang ngồi giặt đồ trong nhà tắm thì bà Nga bất ngờ xông vào đổ xăng lên người bà Đang và bản thân sau đó châm lửa. Chỉ trong phút chốc, lửa bao trùm cả người bà Đang khiến bà này đau đớn chạy ra cửa cầu cứu.

Phát hiện sự việc, một số người dân đã chạy đến dập lửa và đưa bà Đang cùng bà Nga vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên bà Đang được chuyển đến bệnh viện Chợ rẫy để cứu chữa nhưng sau 3 ngày cấp cứu bà Đang đã không thể qua khỏi. Riêng bà Nga bị bỏng vẫn đang được chữa trị tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại cùng các đơn vị nghiệp vụ đã đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm thu thập bằng chứng đồng thời lấy lời khai nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo cơ quan điều tra nhận định, giữa bà Đang và bà Nga xảy ra mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản đất đai nhưng đã được tòa án đưa ra xét xử. Tuy nhiên sau đó, mối quan hệ giữa cả 2 vẫn rất căng thẳng nên rất có thể đó chính là động cơ dẫn đến vụ án.