Miền Bắc vẫn có mưa rào và dông, hạn chế tầm nhìn xa dưới 10km trên cao tốc

Dự báo mưa rào và dông ở Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ sẽ duy trì đến hết ngày 27/4, từ ngày 28/4 mưa sẽ giảm dần...

Mưa dông vẫn sẽ là trạng thái thời tiết xảy ra tại nhiều vùng trên cả nước

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m, ở Bắc Bộ (trong đó có tỉnh Phú Thọ) vẫn tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; còn các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng chính vì mưa dông xuất hiện sau 1 ngày nắng như vậy, nên rất dễ sản sinh ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh; nó có thể xuất hiện ở bất kỳ điểm nào trong 3 vùng trên. Ngay chiều ngày 24/4 ở Đắk Nông đã xảy ra một vụ sét đánh làm 2 người tử vong trong lúc đi làm rẫy gặp mưa dông.

Dự báo mưa rào và dông ở Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ sẽ duy trì đến hết ngày 27/4, từ ngày 28/4 mưa sẽ giảm dần.

Trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, ngày hôm nay sẽ chung trạng thái nhiều mây, có lúc mưa rào với lượng nhỏ, tầm nhìn xa có thể bị hạn chế dưới 10km; bầu không khí lúc nào cũng mát mẻ, nhiệt độ không quá 30 độ.

Khắc hẳn với tính chất mưa ở ền Bắc bất chợt xảy ra trong ngày, thì ở phía Nam ền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa chủ yếu về chiều/ tối, trước đó trời vẫn nắng mạnh 31 – 35 độ C.

Đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây cả ngày nắng ráo, nhiệt độ 33 – 35 độ; chiều/tối có mưa giông vài nơi.

Dự báo chi tiết cho các vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 đến 23 độ, có nơi dưới 19 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 25 đến 28 độ, có nơi trên 28 độ C

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 24 đến 27 độ, có nơi trên 27 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 28 đến 31 độ, có nơi trên 31 độ C

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ: 24 – 27 độ C.